0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 24/02/2022 15:35 (GMT+7)

Căng thẳng leo thang, Ukraine đóng cửa không phận bay dân sự, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Cơ quan Dịch vụ không lưu Ukraine thông báo: “Hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận Ukraine đã tạm dừng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về những thay đổi trong quá trình sử dụng không phận Ukraine”.

tm-img-alt
Hàng không Việt đã triển khai phương án tránh từ trước đó nên hoạt động hàng không quốc tế của Việt Nam qua khu vực này không bị ảnh hưởng.

Ngày 24/2, Cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine đã thông báo tạm thời đóng cửa không phận qua nước này đối với hoạt động bay dân sự.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, Việt Nam có duy nhất Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga).

Tuy nhiên, hãng này cho hay từ rất lâu, Vietnam Airlines đã lập kế hoạch bay chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu chứ không bay qua Belarus và Ukraine.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các đường bay quốc tế mà các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác không bị ảnh hưởng.

Nhà chức trách hàng không Việt Nam cũng thông tin, ngay sau khi có căng thẳng Nga- Ukraine, hàng không Việt đã triển khai phương án tránh từ trước đó nên hoạt động hàng không quốc tế của Việt Nam qua khu vực này không bị ảnh hưởng gì.

Sáng nay, trên trang web chính thức, Cơ quan Dịch vụ không lưu Ukraine thông báo: “Hoạt động cung cấp dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận Ukraine đã tạm dừng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin về những thay đổi trong quá trình sử dụng không phận Ukraine”.

Ngay sau đó, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cảnh báo nguy cơ cao với hoạt động hàng không dân sự gần biên giới Ukraine. “Các hãng hàng không cần lưu ý (khu vực gần biên giới Ukraine) đang là khu vực xung đột”, EASA thông báo.

EASA khuyến cáo các hãng hàng không cảnh giác cao độ và tránh vận hành trong vùng không phận cách biên giới Ukraine - Nga khoảng 100 dặm.

Bạn đang đọc bài viết Căng thẳng leo thang, Ukraine đóng cửa không phận bay dân sự, Việt Nam có bị ảnh hưởng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023