0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 19/12/2021 11:38 (GMT+7)

Các hãng hàng không kiến nghị Bộ GTVT sớm mở lại đường bay châu Âu, Australia

Mới đây, ngày 18/12, đại diện Vietnam Airlines cho hay đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét sớm khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Được biết, tình hình dịch bệnh tại một số nước châu Âu và Australia đã được kiểm soát tốt nên việc mở lại đường bay là cần thiết, đáp ứng nhu cầu về quê ăn Tết của người dân, kiều bào và phục hồi hoạt động du lịch, kinh tế.

Theo đó, ngày 17/12, Bamboo Airways đã công bố đường bay thẳng Việt Nam - Australia và ký kết thỏa thuận với sân bay Melbourne (bang Victoria) để xúc tiến đường bay thẳng kết nối hai nước từ đầu năm 2022. Hãng đặt kế hoạch bay thẳng thường lệ kết nối TP HCM với TP Melbourne ngay khi Chính phủ cho phép, tần suất khai thác ban đầu là 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Vietjet Air cũng đã có kế hoạch mở đường bay thẳng đến Australia vào đầu năm sau nên hãng kiến nghị cơ quan chức năng sớm mở cửa với thị trường này.

Bên cạnh đó, đại diện các hãng hàng không kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm ban hành kế hoạch bay quốc tế thường lệ để hãng bán vé, huy động nhân lực phục vụ hành khách tại nước ngoài. Hành khách được chủ động kế hoạch mua vé về nước.

Ngoài ra, các cơ quan có thẩm quyền cần sớm ban hành hướng dẫn về chứng nhận tiêm chủng cho hành khách ở nước ngoài trước khi lên máy bay, công bố phần mềm khai báo y tế cho hành khách khi nhập cảnh Việt Nam.

Kế hoạch mở lại đường bay quốc tế của Bộ Giao thông Vận tải bao gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ chỉ tập trung vào các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và Mỹ, chưa khai thác các đường bay đến châu Âu, Australia. Cụ thể là mở 9 đường bay giữa Việt Nam - Bắc Kinh/Quảng Châu, Tokyo, Seoul, Đài Bắc, Bangkok, Singapore, Vientiane, Phnom Penh, San Francisco/Los Angeles.

Giai đoạn 2 sẽ mở rộng đến 15 thị trường, trong đó có thêm Kuala Lumpur, Hong Kong, Paris, Frankfurt, Sydney và Moscow.

Mới đây, Chính phủ cũng đã đồng ý khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ bắt đầu từ 1/1/2022 và thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Bộ Y tế như sau: Người nhập cảnh Việt Nam phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ, trừ trẻ em dưới 2 tuổi; khai báo y tế; cài đặt ứng dụng PC-Covid để theo dõi sức khỏe.

Người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine hoặc F0 khỏi bệnh sẽ tự theo dõi sức khỏe 3 ngày tại nơi lưu trú, xét nghiệm PCR vào ngày thứ ba; nếu kết quả âm tính thì tự theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày. Người nhập cảnh chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine được cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày; xét nghiệm PCR hai lần vào ngày thứ Ba và thứ Bảy.

Bạn đang đọc bài viết Các hãng hàng không kiến nghị Bộ GTVT sớm mở lại đường bay châu Âu, Australia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023