0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 03/12/2021 15:11 (GMT+7)

Các chốt kiểm dịch ở Hải Phòng được gỡ bỏ để thông thương hàng hóa

Từ 0h ngày 3/12, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được đặt tại cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng chính thức được dỡ bỏ.

tm-img-alt
Các chốt kiểm dịch ở Hải Phòng được gỡ bỏ để thông thương hàng hóa.

Theo UBND TP Hải Phòng việc dỡ bỏ các chốt kiểm soát được thực hiện trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế thành phố từ đó nhằm  thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về "thích ứng an toàn".

Vào ngày 7/5, 7 chốt kiểm soát dịch bệnh được UBND TP Hải Phòng lập tại các cửa ngõ ra vào thành phố và chốt tại đường mòn, lối mở, bến phà, đò nơi tiếp giáp với các tỉnh lân cận.

Các chốt này có nhiệm vụ là kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người, phương tiện ra, vào thành phố. Từ đó kiểm soát việc thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Mỗi một chốt sẽ được bố trí 48 người trong đó bao gồm Công an thành phố, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Y tế. Một ngày chia làm 4 ca được hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần.

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động,  Sở Y tế Hải Phòng đề xuất dỡ bỏ chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố để thực hiện theo nghị quyết 128 của Thủ tướng về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Quyết định này sẽ tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa. Ngoài ra việc đi lại của người dân cũng dễ dàng hơn. Hiện nay, Hải Phòng là một trong những địa phương cuối cùng dỡ bỏ chốt kiểm soát cửa ngõ. Nhiều tỉnh, thành khác như Hà Nội, TP HCM... đã dỡ chốt từ hồi tháng 10.

Bạn đang đọc bài viết Các chốt kiểm dịch ở Hải Phòng được gỡ bỏ để thông thương hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023