0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 17/11/2021 17:01 (GMT+7)

Chợ Sắt Hải Phòng sẽ thành tổ hợp trung tâm thương mại 40 tầng

Dự án tại chợ Sắt được xây dựng trên khu đất có diện tích 15.200m². Đây là một dự án có quy mô lớn với chiều cao công trình là 146m (40 tầng nổi, 2 tầng hầm).

Mới đây, UBND TP.Hải Phòng ban hành Quyết định số 3232/QĐ-UBND về việc chấp thuận Nhà đầu tư Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt. Nhà đầu tư đủ điều kiện thực hiện là CTCP May - Diêm Sài Gòn.

tm-img-alt
Chợ Sắt xuống cấp sẽ được xây dựng thành trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao. Ảnh minh họa.

Trung tâm thương mại chợ Sắt tọa lạc ở vị trí đắc địa, sát sông Tam Bạc và nằm trên tuyến đường Quang Trung. Tuy nhiên, hoạt động của trung tâm thương mại chợ Sắt hiện nay không hiệu quả, chỉ thu hút được một phần các hộ vào kinh doanh, nhiều diện tích để trống.

Công trình được xây dựng từ năm 1992 đến nay đã xuống cấp. Chủ đầu tư cũng chưa hoàn thành các công trình theo dự án được duyệt.

Trước tình hình trên, UBND TP.Hải Phòng có quan điểm cần phải thu hút các nhà đầu tư có đủ tiềm lực tài chính cũng như kinh nghiệm để thực hiện dự án xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê tại địa điểm này.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, UBND TP.Hải Phòng đã ban hành quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực chợ Sắt (quận Hồng Bàng).

Sau quá trình lựa chọn nhà đầu tư, CTCP May - Diêm Sài Gòn đã được phê duyệt trở thành nhà đầu tư thực hiện Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 15.200m²; thuộc phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng. Dự án nằm trên tuyến đường Quang Trung, kế sông Tam Bạc - dòng sông mang tính biểu tượng của TP.Hải Phòng.

Đây là một dự án có quy mô lớn với chiều cao công trình là 146m (40 tầng nổi, 2 tầng hầm). Mật độ xây dựng khối đế 46,05%; Mật độ xây dựng khối tháp 40%. Phần diện tích còn lại là khuôn viên, cảnh quan, cây xanh và các tiện ích khác.

Tổng mức đầu tư cho dự án dự kiến là 6.060 tỷ đồng. Thời hạn đầu tư là 50 năm, tiến độ đầu tư 39 tháng, trong đó, giải phóng mặt bằng trong 3 tháng; thực hiện đầu tư xây dựng dự án 36 tháng. 

Bạn đang đọc bài viết Chợ Sắt Hải Phòng sẽ thành tổ hợp trung tâm thương mại 40 tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023