0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 18:25 (GMT+7)

Bộ Y tế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19

Bộ Y tế gửi văn bản hỏa tốc tới Bí thư các tỉnh ủy, thành ủy yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

tm-img-alt
Vaccine Covid-19. Nguồn:internet

Theo công văn hỏa tốc của Bộ Y tế, yêu cầu các địa phương nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19. Được biết, 18 triệu liều vaccine đã được phân bổ đến các nơi nhưng vẫn chưa được sử dụng.

Bộ y tế đã gửi vaccine đến các địa phương và các đơn vị triển khai tiêm chủng là 116 triệu liều vaccine. Số vaccine đã được sử dụng là 98 triệu liều, hiện còn 18 triệu liều vẫn chưa được sử dụng tới.

Để tăng cường hiệu quả của vaccine và chặt chẽ trong quản lí, Bộ Y tế đã đề nghị Bí thư các tỉnh ủy, thành ủy đẩy nhanh tiến độ bao phủ mũi một cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi hai cho những người đã tiêm mũi một đủ thời gian.

Bên cạnh đó cũng kêu gọi Sở Y tế các địa phương chủ động xem xét, kiểm tra tình hình và báo cáo số lượng vaccine được cấp từ nguồn Bộ Y tế và các nguồn khác như doanh nghiệp viện trợ. Báo cáo nguyên nhân số vaccine còn tồn lại trong trường hợp không kịp sử dụng và không có nhu cầu sử dụng. Địa phương phải báo cáo Bộ Y tế, nếu không kiểm định mà tự tiêm sẽ phải chịu trách nghiệm.

Đồng thời, trước ngày 20/11, các sở y tế phải có đề xuất số lượng liều vaccine từ nay đến cuối năm để tiêm cho người dân địa phương. Sau thời gian này nếu tỉnh nào không có đề xuất Bộ Y tế sẽ không cấp vaccine cho địa phương đó.

Bộ Y tế nhấn mạnh trong văn bản hỏa tốc rằng đây là nhiệm vụ cấp bách và vô cùng quan trọng, đề nghị thực hiện đúng theo yêu cầu. Trong tháng 11, địa phương nào không làm đúng theo yêu cầu được đưa ra sẽ phải hoàn toàn chịu trách nghiệm.

Con số thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng sáng 16/11 cho thấy, đến thời điểm này, cả nước đã tiêm được 100.971.869 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023