0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 29/06/2020 08:36 (GMT+7)

Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công Thương xử lý sách giáo dục giả

Trước ảnh hưởng nặng nề của sách giáo dục giả, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản gửi Bộ Công thương đề nghị chỉ đạo công tác quản lý thị trường ngăn chặn tình trạng này.

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua, thị trường xuất hiện nhiều xuất bản phẩm, đặc biệt là sách giáo dục giả, ở một số địa phương. Thực trạng này ngày càng phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, tác động xấu tới lòng tin của giáo viên, học sinh và phụ huynh, làm giảm uy tín của các đơn vị xuất bản, các tác giả có sách bị làm giả, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Vấn đề này trở thành mối lo lắng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh, làm ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất - kinh doanh của các đơn vị xuất bản, gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

sach gia

Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công Thương xử lý sách giáo dục giả 

Để bảo vệ quyền lợi của học sinh, giáo viên, đơn vị xuất bản, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Công thương đưa nội dung công tác phòng, chống sản xuất, tiêu thụ xuất bản phẩm giáo dục giả vào kế hoạch công tác phòng, chống hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hằng năm để bảo đảm triển khai hiệu quả, kịp thời.

Hiện tại các trường phổ thông đang chuẩn bị tổng hợp nhu cầu của phụ huynh đặt mua sách giáo khoa cho năm học mới. Trong đó, các trường tiểu học đang chọn sách giáo khoa lớp 1 mới, chuẩn bị cho thực hiện chương trình GD phổ thông mới vào năm học tới.

Theo phản ảnh của phụ huynh, nhiều người đã được chào mời mua sách tham khảo kèm sách giáo khoa. Thậm chí có những trường thông báo cho phụ huynh danh mục sách phải bắt buộc mua, trong đó có sách giáo khoa, kèm sách tham khảo. Nhiều đầu sách tham khảo ghi nguồn xuất bản từ các đơn vị có uy tín nhưng thực chất là hàng nhái hoặc in lậu... 

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công Thương xử lý sách giáo dục giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới