0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 27/03/2023 08:48 (GMT+7)

Báo chí và doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững tại Tây Nguyên

Nhằm lan tỏa nhiều hơn đến cộng đồng những thông điệp về bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế tuần hoàn, Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức chương trình gặp mặt với chủ đề Báo chí - Doanh nhân - Cộng đồng phát triển kinh tế bền vững khu vực Tây nguyên.

Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 1
Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường Việt Nam trao Giấy chứng nhận cho các hội viên mới.

Sáng ngày 26/3, tại Khu du lịch Trạm Mây Glamping, (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng), Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức chương trình buổi gặp mặt đầu năm với chủ đề: Báo chí - Doanh nhân - Cộng đồng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường khu vực Tây nguyên.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Chủ tịch sáng lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Nhà báo Nguyễn Tường Quân – Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt đông đảo của các hội viên Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, các cán bộ, nhà báo, phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường và đại diện của nhiều cơ quan thông tấn báo chí.

Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 2
Buổi lễ được sự đón nhận của các cấp chính quyền, doanh nghiệp tại khu vực Tây nguyên.

Về phía chính quyền địa phương có sự góp mặt của ông Lê Minh An - Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng, ông Đinh Văn Hanh – Trưởng Phòng Kiểm sát điều tra, xét xử Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng, ông Hồ Tôn Thông – Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra TP.Đà Lạt, ông Nguyễn Đức Dũng – Chánh văn phòng UBND TP.Đà Lạt. Về phía khách mời có ông Vũ Công Tiến, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, ông Dương Công Hiệp, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh Lâm Đồng...

Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 3
PGS. TS Trương Mạnh Tiến - Chủ tịch sáng lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh, kể từ khi thành lập đến nay, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn được đánh giá là kênh thông tin hữu ích đối với các độc giả về lĩnh vực kinh tế môi trường, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững. Bên cạnh đó, với đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực kinh tế môi trường, chúng tôi cũng đã có những bài viết phản biện chính sách, góp ý cho các cơ quan chức năng về lĩnh vực đúng tôn chỉ mục đích. Tạp chí cũng đã tổ chức nhiều đợt thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến nói thêm, Tạp chí luôn mong muốn nhận được sự hợp tác của các doanh nhân, doanh nghiệp đã, đang và sẽ có những hoạt động bảo vệ môi trường. Đó là việc cùng nhau sẽ bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ Trái đất, bảo vệ môi trường sống của nhân loài.

Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 4
Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nguyên lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng giao lưu thể hiện sự đoàn kết, cùng hướng tới sự phát triển bền vững tại khu vực Tây Nguyên.

"Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn coi trọng vấn đề phát triển kinh tế gắn với các hoạt động bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững. Đặc biệt, khu vực Tây Nguyên với nhiều tiềm năng thế mạnh về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên nếu được đầu tư bài bản, có trách nhiệm sẽ là một trong những lợi thế để Tây Nguyên bứt phá", PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ của chương trình, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cũng đã chính thức trao chứng nhận và thẻ hội viên cho 13 hội viên mới được kết nạp. Những hội viên mới sẽ là cánh tay nối dài trong hoạt động của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trong việc phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường hướng tới phát triển bền vững.

Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 5
Các thành viên mới sẽ là cánh tay nối dài của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam lan tỏa những hành động đẹp, ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

Thay mặt cho những hội viên mới kết nạp, ông Trương Quang Hiệp – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quà Đẹp bày tỏ sự hạnh phúc và vinh dự khi được chính thức trở thành hội viên Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và cam kết sẽ hành động để để báo vệ môi trường trong quá trình hoạt động kinh doanh.

“Hiện nay, với sự phát triển kinh tế và công nghiệp, môi trường đang gặp rất nhiều vấn đề. Sự ô nhiễm, biến đổi khí hậu, suy thoái đất đai và mất rừng đang làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người và động vật, cũng như gây thiệt hại nghiêm trọng đến các hệ sinh thái.

Thay mặt các hội viên mới, tôi xin cam kết thực hiện theo đúng theo điều lệ của hội cũng như chung tay cùng nhau hành động để bảo vệ môi trường, tham gia vào các hoạt động tình nguyện vệ sinh môi trường và hỗ trợ cho các chính sách và dự án bảo vệ môi trường, bảo vệ tương lai của chúng ta và các thế hệ tiếp theo” – ông Hiệp chia sẻ.

Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 6
Ông Vũ Công Tiến – nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng chia sẻ tại chương trình gặp mặt.

Cũng rất tâm huyết với những chương trình, dự án, đề án bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế bền vững, ông Nguyễn Thế Hữu - Phó Trưởng ban Doanh nghiệp - Cộng đồng thuộc Tạp chí Kinh tế Môi trường cho biết, khu vực Tây nguyên gồm 5 tỉnh thành là nơi lưu dấu nhiều nét văn hóa đặc sắc với những truyền thống hào hùng của dân tộc. Với sứ mệnh là cầu nối giữa báo chí và doanh nghiệp trong việc tuyền truyền bảo vệ môi trường; tuyền truyền việc thực hiện trách nhiệm của cộng đồng xã hội, cộng đồng doanh nghiệp với các vấn đề kinh tế môi trường, phát triển bền vững, Ban Doanh nghiệp - Cộng đồng rất cần những sự chung tay, hợp tác, chia sẻ của các doanh nghiệp và công đồng xã hội ở khu vực Tây nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 7
Ông Nguyễn Thế Hữu - Phó Trưởng ban Doanh nghiệp - Cộng đồng thuộc Tạp chí Kinh tế Môi trường chia sẻ tại Chương trình.

“Với những hành động thiết thực của các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng sự vào cuộc tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ của cơ quan báo chí, chúng tôi tin tưởng rằng công tác bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh chắc chắn sẽ được thực hiện hiệu quả tại các tỉnh khu vực Tây nguyên.

Chúng tôi, cơ quan báo chí xin được làm “chất vữa” để kết nối những “viên gạch” trong việc bảo vệ môi trường hướng đến một Tây nguyên xanh.

Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn nhận được sự hợp tác, những cái bắt tay thân thiện giữa các doanh nghiệp đã, đang và sẽ hướng đến việc bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất, bảo vệ mẹ thiên nhiên”, ông Hữu nhấn mạnh.

Tham gia chương trình, ông Vũ Công Tiến (nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng, Chủ tịch Hội cựu Chiến binh tỉnh Lâm Đồng) đánh giá cao chương trình và mong muốn chương trình này sẽ là khởi đầu cho các hoạt động của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cũng như Tạp chí Kinh tế Môi trường trong thời gian tới.

"Lãnh đạo Chính phủ đã từng nói, không đánh đổi môi trường để lấy phát triển kinh tế. Chúng ta phải thực hiện tốt việc phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và tôi tin tưởng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cũng như Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ có những đóng góp tích cực trong việc này...", ông Vũ Công Tiến nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 8
Hội viên chụp ảnh lưu niệm.
Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 9
Các hội viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Hội.
Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 10
Cán bộ, phóng viên, Nhà báo khu vực Tây Nguyên chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện.
Báo chí - Doanh nghiệp - Cộng đồng hướng tới sự phát triển bền vững tại KV Tây Nguyên - Ảnh 11

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Báo chí và doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững tại Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023