Bà rịa - Vũng Tàu: Triệt phá kho hàng lậu doanh thu 1-2 tỷ đồng mỗi tháng
hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, Chanel, Hermes… được chào bán bằng hình thức livestream trên mạng xã hội tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.
Cụ thể theo thông tin từ lực lượng QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ chiều 10/8, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã kết hợp với Đội Quản lý thị trường, Công an thị trấn Long Hải phát hiện ô tô do ông Nguyễn Hoàng M. (ngụ huyện Long Điền) điều khiển chở hàng hóa từ cửa hàng Nguyễn đi ra, có nhiều nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.
Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa trên xe.
Tiếp tục kiểm tra cửa hàng rộng 300m2, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục mặt hàng là kính mắt, giỏ xách, vali, giày, dép, quần áo... có nhãn hiệu nước ngoài như Gucci, Chanel, Hermes...
Sáng 11/8, một cán bộ cho biết do lượng hàng trong kho quá nhiều "đếm không xuể" nên việc kiểm đếm vẫn tiếp tục. Lượng hàng tồn trong kho ước lên đến hàng tỉ đồng.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng Nguyễn Thị T.T (38 tuổi) không xuất được hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa.
Bước đầu, bà T khai nhận số hàng hóa trên mua từ TP.HCM, Hà Nội và được bà này lấy hàng ra livestream bán trên mạng xã hội. Khi có người "chốt" mua hàng, đội ngũ nhân viên của cửa hàng sẽ ghi địa chỉ và chuyển đến khách bằng đường bưu điện.
Theo điều tra ban đầu, mỗi tháng bà T bán được 1-2 tỉ đồng tiền hàng, trong đó riêng tháng 7-2020 bán được 1,7 tỉ đồng.
Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo