0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 16/01/2022 06:10 (GMT+7)

An Giang: Đảm bảo hàng hóa và bình ổn giá phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2022

Tết Nguyên đán 2022 đang đến gần, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang đã chủ động nguồn hàng đa dạng, phong phú chủng loại. Cơ quan chức năng phối hợp với địa phương triển khai kế hoạch bình ổn giá, đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ người dân.

Mặc dù năm nay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng các mặt hàng cung ứng dịp Tết tại các chợ, cửa hàng, cơ sở kinh doanh, đại lý, siêu thị trên địa bàn tỉnh An Giang vẫn rất phong phú, đa dạng về số lượng mẫu mã; nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu được đưa ra đáp ứng nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tại nhiều siêu thị Coopmart Long Xuyên, tỉnh An Giang, hàng hóa cung ứng cho dịp Tết đã được đơn vị lên kế hoạch từ rất sớm, các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì, dầu ăn, trứng, đường, sữa, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm… đều được bình ổn giá.

Các loại bánh, kẹo, mứt… được tung ra thị trường với nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng, thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, siêu thị này còn triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu người mua.

Đối với siêu thị, vừa tập trung kinh doanh, phòng chống dịch, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động; đồng thời cũng dự trữ nguồn hàng hóa đầy đủ để đảm bảo, giúp cho người dân có một cái tết trọn vẹn. Đơn vị cũng tham gia vào công tác bình ổn thị trường tại địa phương. Nguồn hàng rất dồi dào, đơn vị nhập hàng tập trung từ trên trung tâm. Tại đầu mối trung tâm thì cũng liên hệ với rất nhiều nhà cung cấp, để không bị thiếu, hụt hàng hóa trong thời gian cao điểm tết”, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Quản lý siêu thị Coopmart Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết.

Tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh trong những ngày cận Tết này, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thủy hải sản, rau xanh, củ quả tươi và hàng hóa thiết yếu… rất phong phú.

Các mặt hàng đều được niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không có tình trạng găm hàng, tăng giá. Các tiểu thương đều cam kết đảm bảo cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu trong mọi tình huống; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nhận định của các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh An Giang, thị trường Tết năm nay sức mua không bằng năm trước, người tiêu dùng có xu hướng tập trung chủ yếu vào các mặt hàng cơ bản như: thực phẩm tươi sống, cá, thịt gia súc, gia cầm; thực phẩm thiết yếu có tính thời vụ như: bánh kẹo, bia, nước giải khát, rượu… phục vụ cho việc đón Tết.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cũng vẫn chủ động chuẩn bị nguồn hàng phong phú với nhiều dòng sản phẩm, kể cả đặc sản, sản phẩm OCOP. Ngoài phục vụ tại chỗ, các điểm bán hàng, siêu thị còn áp dụng hình thức bán hàng trực tuyến giúp khách hàng mua sắm thuận tiện và an toàn hơn, đặc biệt bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang cho biết, để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Sở Công Thương đã sớm xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng tham gia bình ổn thị trường từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19.

Đến thời điểm này, có 23 doanh nghiệp đăng ký với hơn 450 điểm bán hàng bình ổn, bố trí rộng khắp trên địa bàn tỉnh, tăng 5% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, có hơn 100 điểm bán hàng bình ổn thuộc nhóm hàng lương thực, thực phẩm, bách hóa tiêu dùng, hóa mỹ phẩm…, dự kiến tổng số tiền dự trữ khoảng hơn 340 tỷ đồng.

Đối với các doanh nghiệp có hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh, như: An Phú, Tân Châu, Châu Đốc, Tri Tôn, Tịnh Biên… cũng điều phối hàng hóa để đảm bảo yêu cầu phục vụ người dân. Các đơn vị này đã cam kết với Sở Công Thương là luôn đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho người dân trong bất cứ tình huống nào”, ông Nguyễn Minh Hùng thông tin.

Nhìn chung năm nay, việc cung ứng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn tỉnh An Giang đều được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Giá cả một số mặt hàng tuy có tăng nhẹ, nhưng cơ bản vẫn đảm bảo ổn định. Ngoài việc đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết, các ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa còn đảm bảo thực hiện tốt việc phòng chống, dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Đảm bảo hàng hóa và bình ổn giá phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023