0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 14/01/2022 07:43 (GMT+7)

Đem xuân về cho người dân - Gần 1.900 tỷ đồng dự trữ hàng hóa Tết

Tại Đà Nẵng những ngày qua, không khí chuẩn bị hàng Tết của các doanh nghiệp trở nên sôi động, nguồn hàng đa dạng đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

tm-img-alt
Không khí Tết tràn ngập các siêu thị.

Thời gian qua, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã bắt đầu bày bán hàng trăm mặt hàng Tết đa dạng chủng loại. Ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết, dịp Tết này, đơn vị đã chuẩn bị 3.000 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 90 tỷ đồng để phục vụ Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, siêu thị phối hợp các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp tăng cường lượng hàng thiết yếu lên gấp đôi để đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân, trong đó chú trọng vào mặt hàng truyền thống.

Ông Thống nhận định với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khả năng mua sắm của khách hàng sẽ thấp hơn năm 2020. Ngoài ra, những nhóm hàng có khả năng tăng giá cao trước Tết đã được đơn vị dự trữ trước để có được giá tốt cho người tiêu dùng.

Hiện nay, 19 đơn vị, doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cam kết dự trữ hàng hoá phục vụ tết với tổng trị giá 1.900 tỷ đồng. Nhóm hàng lương thực như gạo nếp, thực phẩm tươi sống, thịt gia súc, gia cầm, thuỷ hải sản, trứng gà, trứng vịt, rau củ quả... được chuẩn bị khá chu đáo.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết, các doanh nghiệp đã có sự tích cực trong việc chuẩn bị dự trữ hàng hóa để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng cuối năm. Tuy nhiên, tâm lý của các doanh nghiệp cũng có sự e dè, bởi nếu mà trữ hàng quá nhiều như mọi năm thì ngại rằng sức mua, tiêu thụ của thị trường thấp.

“Thành phố vận động các doanh nghiệp cung ứng, phân phối thịt heo tổ chức 20 điểm bán gần khu vực chợ, các khu dân cư, cam kết bán thấp hơn thị trường và giữ mức giá ổn định”, bà Phương thông tin.

Được biết, Sở Công Thương cũng phối hợp với Cục Quản lý thị trường thành phố thực hiện việc kiểm tra, giám sát hoạt động, găm hàng tích trữ của các doanh nghiệp có động cơ không tốt.

Bạn đang đọc bài viết Đem xuân về cho người dân - Gần 1.900 tỷ đồng dự trữ hàng hóa Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023