5 mẫu mô tô số tự động hút khách bậc nhất thế giới
Mô tô tự động tưởng chừng như ế khách sau một thời gian dài vì bị coi là nhàm chán, nhưng hiện nay, dòng xe này lại hút khách và được ưa chuộng.
Honda Africa Twin
Honda Africa Twin vốn là dòng môtô chuyên đi địa hình và đường trường. Mẫu xe của Honda có cả phiên bản hộp số tự động (DCT) lẫn hộp số tiêu chuẩn truyền sống.
Đáng ngạc nhiên khi có nhiều đánh giá cho rằng phiên bản DCT chạy mượt mà hơn cả phiên bản tiêu chuẩn.
Honda NC750X
Được xem là biến thể thu nhỏ của Africa Twin, Honda NC750X là dòng môtô hạng trung hiếm hoi trên thị trường có tùy chọn hộp số tự động.
NC750X được trang bị động cơ 2 xi-lanh song song có tổng dung tích 745 cc. Hãng xe Nhật Bản đồng thời cung cấp 2 tùy chọn thông số công suất, hoặc 54 mã lực hoặc 47 mã lực tùy theo thị trường. Xe có mức giá khởi điểm chỉ 9.000 USD tại Mỹ.
BMW C650 GT
BMW đã ngừng sản xuất mẫu mô tô này ở Mỹ, nhưng ở những nơi khác, nó vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với một lượng người hâm mộ trung thành.
BMW C650 GT được thiết kế với khả năng vận hành đa dạng, phục vụ mọi nhu cầu di chuyển, dù là đường nội đô hay đường cao tốc.
Sức mạnh của BMW C 650 GT đến từ khối động cơ xi-lanh đôi đặt song song, 4 thì, dung tích xilanh 647cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 60 mã lực, momen xoắn cực đại 62 Nm.
MV Agusta Turismo Veloce SCS
Đây là một chiếc mô tô thể thao thực sự đặc biệt với hộp số bán tự động, thích hợp cho những chuyến đi đường dài.
Turismo Veloce SCS được trang bị hệ thống phuộc bán chủ động với khả năng điều chỉnh liên tục dựa vào điều kiện mặt đường. Các trang bị hỗ trợ người lái cao cấp khác cũng được tích hợp đầy đủ như bảng đồng hồ full màn hình màu, hệ thống kiểm tra lỗi xe, hệ thống phanh ABS 9 Plus do Bosch cung cấp, điều khiển lực kéo, sang số nhanh quickshifter, cảm biến GPS...
Honda Rebel 1100
Mẫu xe cruiser hạng trung được trang bị hộp số ly hợp kép (DCT) tự động tiên tiến của Honda. Xe sở hữu khối động cơ 2 xi lanh thẳng hàng 1084cc, sản sinh công suất tối đa 85.8 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 98 Nm.
Hộp số DCT cho phép sang số tự động, người lái có thể chuyển đổi giữa ba chế độ lái khác nhau: Tiêu chuẩn, thể thao và mưa.