0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 29/07/2020 15:40 (GMT+7)

Xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La

Những năm gần đây, Sơn La đã chú trọng quy hoạch phát triển nhãn thành cây trồng trọng điểm, đầu tư ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất.

Cùng với sự chủ động, và sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo tỉnh, sự tích cực của Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến thương mại (XTTM) địa phương, cùng với sự đồng hành của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, đặc biệt là Cục xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi,… công tác phát triển thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với sản phẩm nhãn nói riêng và nông sản Sơn La nói chung đã đạt được các kết quả rất tích cực.

Nhãn và nông sản Sơn La đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như Big C, Coopmar BigC, Co.opmart, Hapro, Aeon, Chợ đầu mối Long Biên..., nhãn Sơn La cũng đã xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Mỹ, Úc…

Trái nhãn Sơn La được chú trọng nâng cao năng suất, chất lượng

Trái nhãn Sơn La luôn được chú trọng nâng cao năng suất và chất lượng


Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: “Công tác xúc tiến thương mại dưới khía cạnh phát triển thị trường, Sơn La đang làm khá tốt, tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng của cây nhãn, nâng cao giá trị thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa và xuất khẩu nhằm đảm bảo nâng cao thu nhập cho người trồng nhãn, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh góp phần phát triển kinh tế của tỉnh, hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới cần được nghiên cứu, có kế hoạch thực hiện gắn với chuỗi giá trị từ phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu đến phát triển thị trường”.

Ông Vũ Bá Phú cũng nêu một số giải pháp nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại , quảng bá, kết nối, tiêu thụ hiệu quả sản phẩm nhãn Sơn La tại thị trường trong nước và xuất khẩu trong năm 2020 và các năm tiếp theo. Theo đó, Cục xúc tiến thương mại cũng như các đơn vị thuộc Bộ Công Thương sẵn sàng đồng hành với Sơn La trong các hoạt động xúc tiến thương mại , không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại hướng tới phát triển thị trường mà còn các hoạt động xúc tiến thương mại tác động đến các khía cạnh khác mang tính bền vững, mang lại giá trị gia tăng cao cho quả nhãn Sơn La.

, sản phẩm nhãn, các loại quả và nông sản Sơn La sẽ có cơ hội tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Sản phẩm nhãn, các loại quả và nông sản Sơn La sẽ có nhiều cơ hội được đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng thị trường xuất khẩu

Mới đây, ngày 25/7/2020, tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020. Hội nghị nhằm góp phần đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nhãn và các nông sản Sơn La và cũng là dịp quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thu hút đầu tư, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong, ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng thu mua nhãn và các sản phẩm chế biến từ nhãn năm 2020 và các năm tiếp theo.

Ngay sau Hội nghị này, lô nhãn gần 30 tấn đã được khởi hành xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, tỉnh và địa phương. Tỉnh Sơn La đặt mục tiêu phấn đấu tiêu thụ hết 75.000 tấn nhãn trong năm 2020, trong đó 8.500 tấn phục vụ xuất khẩu.

Ông Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: “Nhãn Sơn La và nhãn Sông Mã đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe để xuất khẩu cũng như tiêu thụ ở thị trường nội địa. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các tuần hàng, tham gia các hội chợ trong tỉnh cũng như các tỉnh phía Bắc và tại một số tỉnh của Trung Quốc. Tới đây, tỉnh sẽ đưa một số nhà máy, cơ sở chế biến hoa quả đi vào hoạt động, thúc đẩy tiêu thụ nhãn và hoa quả cho bà con nhân dân”.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023