Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam tăng 16,98% trong năm 2020
Năm 2020, ba thị trường tiêu thụ thức ăn chăn nuôi lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc, Campuchia và Mỹ, với tỷ trọng trên 10% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước.
Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam tăng 16,98% trong năm 2020 |
Theo tính toán từ số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam trong năm 2020 đạt 800,78 triệu USD, tăng 16,98% so với năm 2019.
Trong đó, riêng tháng 12/2020 đạt 77,79 triệu USD, tăng tới 55,03% so với tháng 12/2019 và tăng 9,89% so với tháng 11/2020.
Ba thị trường tiêu thụ thức ăn chăn nuôi lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc, Campuchia và Mỹ, với tỷ trọng trên 10% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước.
Cụ thể: Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam sang Trung Quốc trong năm 2020 đạt 211,23 triệu USD, chiếm 26,38% tổng kim ngạch, tăng 15,68% so với năm 2019; xuất sang Campuchia đạt 122,32 triệu USD, chiếm 15,28% tỷ trọng, tăng 23,15%; xuất sang Mỹ đạt 114,5 triệu USD, chiếm 14,3% tỷ trọng, tăng tới 125% so với năm 2019.
Nhìn chung, mặt hàng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam trong năm 2020 xuất khẩu sang các thị trường chủ chốt đều tăng kim ngạch so với năm trước đó. Tuy nhiên, cũng có nhiều thị trường chiếm tỷ trọng nhỏ có kim ngạch xuất khẩu sụt giảm như: Nhật Bản (-26,65%) đạt 26,19 triệu USD; Hàn Quốc (-18,54%) đạt 18,55 triệu USD; Indonesia (-33,29%) đạt 10,16 triệu USD…
Trong tháng 12/2020, Việt Nam xuất khẩu thức ăn chăn nuôi sang một số thị trường có kim ngạch tăng trên 100% so với cùng tháng năm 2019 như: Ấn Độ (+132,28%) đạt 5,1 triệu USD; Thái Lan (+186,05%) đạt 2,97 triệu USD; Banglades (+232,38%) đạt 445,89 nghìn USD.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm