0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 09/09/2022 15:33 (GMT+7)

Xử phạt Công ty Maxtar Bio-Genics do sản xuất thuốc kém chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng đối với Văn phòng đại diện Công ty Maxtar Bio-Genics tại TPHCM do sản xuất thuốc vi phạm chất lượng mức độ 2.

Công ty Maxtar Bio-Genics bị phạt 70 triệu đồng vì sản xuất thuốc không đảm bảo chất lượng.
Công ty Maxtar Bio-Genics bị phạt 70 triệu đồng vì sản xuất thuốc không đảm bảo chất lượng.

Cụ thể, Cục Quản lý Dược đã ký Quyết định số 518/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Văn phòng đại diện Công ty Maxtar Bio-Genics (địa chỉ số 100, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TPHCM).

Được biết, Văn phòng đã được Sở Công thương TPHCM cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam từ năm 2018.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Maxtar Bio-Genics đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là sản xuất thuốc LIV-Z Tablets, SĐK VN-18014-14, số lô MYTHB1801, NSX06/3/2018, HD 05/3/2020 vi phạm chất lượng mức độ 2 theo quy định của pháp luật.

Xử phạt Công ty Maxtar Bio-Genics do sản xuất thuốc kém chất lượng
Quyết định xử phạt hành chính Công ty Maxtar Bio-Genics do sản xuất thuốc kém chất lượng.

Với vi phạm trên, Cục Quản lý Dược xử phạt Văn phòng đại diện Công ty Maxtar Bio-Genics số tiền 70 triệu đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy lô thuốc kém chất lượng.

Cục Quản lý Dược yêu cầu doanh nghiệp vi phạm nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Theo thông tin đăng tải trên website của một số nhà thuốc, viên nén LIV-Z Tablets được chỉ định điều trị trong các trường hợp: Viêm mũi dị ứng theo mùa, viêm mũi dị ứng mạn tính, hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, chảy nước mắt, mắt đỏ, mày đay mạn tính

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Luật Dược Việt Nam, thuốc kém chất lượng/không đạt tiêu chuẩn là những sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng hay các tiêu chuẩn đặc biệt hoặc cả hai, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra. Những thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng khi sử dụng rất có thể gây nhiều tác dụng không mong muốn.

Một số hệ lụy có thể xảy ra khi dùng thuốc kém chất lượng bao gồm: Khi dùng thuốc không đạt chất lượng, hàm lượng hoạt chất có thể không đủ để đem lại tác dụng điều trị bệnh. Ngoài ra trong quá trình sản xuất, tạp chất có thể xuất hiện do tương tác giữa hoạt chất và tá dược làm thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Những chất lạ này khi vào cơ thể có khả năng gây phản ứng dị ứng từ nhẹ đến nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Cũng theo tổ chức WHO, thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, không đủ hàm lượng hoạt chất không những không điều trị được tình trạng bệnh đang có mà còn có thể gây ra những vấn đề khác do chất lượng của các nguyên liệu trong thuốc.

Mai Hương

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt Công ty Maxtar Bio-Genics do sản xuất thuốc kém chất lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.