0915 15 67 76 [email protected]

8 tháng đầu năm, Đồng Nai trồng được 3.365 ha rừng

Trong 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh Đồng Nai trồng được 3.365ha rừng, tăng hơn 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Đồng Nai hiện là địa địa phương có diện tích rừng khá lớn với 197.500 ha; trong đó, diện tích rừng tự nhiên là 123.400 ha, rừng trồng là 48.400 ha.

Theo số liệu từ Cục Thống kê Đồng Nai, trong 8 tháng đầu năm, toàn tỉnh trồng được 3.365ha rừng, tăng hơn 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng trong tháng 8/2020, diện tích rừng trồng mới được 725ha, tăng cao hơn các tháng khác trong năm và tăng gần 17,4% so với cùng kỳ năm trước. Diện tích rừng trồng mới trong tháng 8 tăng cao do tháng này lượng mưa tương đối nhiều, các hộ nhận khoán rừng, các đơn vị lâm nghiệp đẩy nhanh tiến độ triển khai trồng mới rừng. Với tổng diện tích rừng được trồng mới như hiện nay, toàn tỉnh đảm bảo kế hoạch trồng rừng trong năm 2020.

Từ đầu năm đến nay, diện tích trồng rừng tập trung tăng nhưng các đơn vị, cá nhân tiến hành trồng phân tán để góp phần tăng cường cây xanh tại những nơi đất trống, số cây lâm nghiệp trồng phân tán ước đạt 112 ngàn cây, giảm gần 5% so với số cây trồng cùng kỳ năm trước.


ds

8 tháng đầu năm, Đồng Nai trồng được 3.365 ha rừng


Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai, cho biết để ứng phó với nguy cơ cháy rừng, hiện lực lượng kiểm lâm tại các đơn vị đã triển khai xây dựng các tuyến đường băng cản lửa tại tất cả những khu vực có nguy cơ cháy cao; thực hiện tuần tra, canh gác rừng 24/24 giờ; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện và nhân lực phản ứng kịp thời khi phát hiện cháy rừng.

Để chủ động các phương án phòng chống cháy rừng trong đợt cao điểm mùa khô, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu các địa phương xác định công tác quản lý bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn là nhiệm vụ thường xuyên để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, khai thác rừng trái phép, sử dụng đất quy hoạch lâm nghiệp không đúng mục đích do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND huyện, thành phố nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, các địa phương phải rà soát, bố trí lực lượng, phương tiện chủ động sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng theo đúng phương châm "4 tại chỗ". Đồng thời, thiết lập và duy trì thông tin liên lạc các cấp để phục vụ hiệu quả công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng đặc biệt với công tác chỉ huy chữa cháy rừng. Bên cạnh đó, các địa phương lắp đặt hệ thống biển báo, biển cấm tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao; bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ tại các chốt, trạm chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng khi cấp dự báo cháy ở cấp V ở những nơi có nguy cơ cháy cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu lực lượng công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các lực lượng khác tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra truy quét bảo vệ rừng; điều tra làm rõ nguyên nhân, truy tìm thủ phạm gây ra các vụ cháy rừng và khai thác lâm sản trái phép, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết 8 tháng đầu năm, Đồng Nai trồng được 3.365 ha rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023