0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 08/08/2021 16:03 (GMT+7)

Xe điện tự hành cấp độ 4 đầu tiên thử nghiệm tại Việt Nam

Mẫu xe điện tự hành của Vingroup đang được chạy thử tại đảo Hòn Tre, Nha Trang trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi trên toàn quốc.

Viện nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata của Tập đoàn Vingroup vừa đưa vào triển khai thử nghiệm xe điện tự hành cấp độ 4 với nhiều tính năng vượt trội so với một số sản phẩm tương tự đã từng thử nghiệm tại Việt Nam trước đây. Với cấp độ 4, xe tự hành có thể mang lại trải nghiệm di chuyển mượt mà cho hành khách mà hoàn toàn không cần đến người lái. 
tm-img-alt
Đây là công nghệ ứng dụng cho xe tự hành hoạt động trong các khu du lịch - nghỉ dưỡng hay thành phố thông minh được VinBigdata chủ động nghiên cứu phát triển, với các tính năng nổi trội như: bản đồ với độ phân giải lớn cho diện tích đến 10km vuông, khả năng định vị tối ưu với sai số chỉ khoảng 5cm trong khu vực hoạt động; áp dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, kết hợp dữ liệu giữa 2 lidar (cảm biến khảng cách bằng ánh sáng) và 6 camera góc rộng 102 độ để nhận diện vật cản trên đường như người đi bộ, phương tiện, biển báo với độ chính xác cao; khả năng tự động giảm tốc từ khoảng cách 30m, chuyển làn từ khoảng cách 10m khi có vật cản chắn đường; tính năng tự động đỗ xe vv. 
Đặc biệt, xe có thể tự đánh lái để tránh vật cản rồi tự quay trở lại làn đường cũ, cũng như có khả năng hoạt động trên các địa hình phức tạp như đồi núi, khi leo dốc, xuống dốc; tạo nên sự khác biệt về công nghệ so với các giải pháp hiện nay. Vận tốc trung bình của xe tự hành cấp độ 4 do VinBigdata phát triển có thể lên tới tối đa 30km/h, đây là vận tốc ấn tượng dành cho xe điện chở khách có tải trọng lớn lên đến 23 chỗ.
Giải pháp xe tự hành của VinBigData phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay, thể hiện năng lực vượt trội trong việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ của Tập đoàn Vingroup.
Bạn đang đọc bài viết Xe điện tự hành cấp độ 4 đầu tiên thử nghiệm tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới