VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào nền tảng TMĐT B2B Telio
Hôm nay 12/11, Công ty Cổ phần VNG (VNG) vừa chính thức đầu tư vào Telio, nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam. Khoản đầu tư trị giá 22,5 triệu USD, tương đương 510 tỷ đồng.
Theo đó, VNG đã rót 22,5 triệu USD (tương đương 510 tỷ đồng) vào Telio tại vòng gọi vốn Pre-Series.
Bên cạnh VNG, vòng gọi vốn Pre-Series B của Telio cũng có sự tham gia của Quỹ đầu tư toàn cầu GGV Capital và Quỹ đầu tư Tiger Global. Tính đến tháng 9/2021, Telio đã huy động tổng cộng 51 triệu USD
Ngoài các hỗ trợ giúp Telio tăng cường phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh, VNG cũng sẽ đồng hành cùng Telio trong việc tăng độ phổ biến của gian hàng Telio trên nền tảng Zalo theo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa 2 bên, giúp các đại lý dễ dàng số hóa các hoạt động đặt hàng và theo dõi đơn hàng.
Với số lượng người dùng Zalo là 64 triệu người cùng giải pháp thanh toán qua ví điện ZaloPay, sự hợp tác giữa VNG và Telio dự kiến mang đến cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính và tín dụng, hỗ trợ mở rộng kinh doanh.
Được biết, việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài nằm trong chiến lược của VNG từ giữa năm 2020. Trước Telio, VNG cũng đã đầu tư vào 2 start-up khác là EcoTruck (thuộc lĩnh vực Logistic) và Got It (nền tảng quà tặng trực tuyến) với giá trị lần lượt là 3,7 triệu USD và 6 triệu USD.
Về tình hình kinh doanh của VNG, lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của VNG lần lượt đạt 5.682 tỷ đồng và 203 tỷ đồng, tương ứng tăng 28% và giảm 51% so với 9 tháng năm 2020.
Lợi nhuận cổ đông công ty mẹ đạt hơn 538 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ.
Về phía Telio, đơn vị này được thành lập vào tháng 11/2018, là nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên của Việt Nam, trong đó liên kết các đơn vị bán lẻ với các nhãn hiệu, nhãn hàng và đơn vị bán buôn thông qua một nền tảng tập trung.
Telio hiện đang phục vụ 35.000 cửa hàng tạp hóa tại 26 tỉnh và thành phố lớn trên cả nước.
Ông Bùi Sỹ Phong, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập của Telio, cho biết: “Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nói chung và đơn vị bán lẻ nói riêng đang áp dụng công nghệ để cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Telio cam kết luôn đồng hành với các khách hàng đại lý cùng các nhãn hàng của mình để tối ưu hóa hoạt động và tăng trưởng kinh doanh. Sự hợp tác chiến lược với VNG sẽ giúp chúng tôi củng cố cam kết này trong sứ mệnh mang tới dịch vụ tốt nhất, toàn diện nhất từ nhà sản xuất – nhãn hàng tới các nhà bán lẻ và khách hàng đầu cuối.”
Ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG, chia sẻ: “Telio đang chứng tỏ là nền tảng thương mại điện tử B2B cho ngành bán lẻ có tốc độ tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng cũng như tham vọng của Telio, và mong muốn được cùng Telio vươn tới những mốc tăng trưởng mới thông qua thỏa thuận hợp tác chiến lược này.”