0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 23/08/2023 13:52 (GMT+7)

Ngân hàng lớn thứ hai của Thái Lan muốn mua lại công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam

Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ M&A lớn thứ hai trong ngành tài chính Việt Nam, sau thương vụ bán 1,5 tỷ USD cổ phần của VPBank cho SMBC hồi tháng 3 vừa qua.

tm-img-alt

Theo Reuters, Kasikornbank (KBank), ngân hàng lớn thứ hai của Thái Lan đang đàm phán để mua lại công tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam. Thỏa thuận có giá trị lên tới 1 tỷ USD, với mục tiêu mở rộng hơn nữa hoạt động của KBank tại Việt Nam.

Phía KBank đang thảo luận về thương vụ này và hiện tại chưa có quyết định cuối cùng. Home Credit Group không trả lời các yêu cầu bình luận.

Được biết, KBank được thành lập năm 1945, có trụ sở tại Bangkok. Ngân hàng này tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2014, và đang nỗ lực gia tăng mức độ ảnh hưởng tại Việt Nam thời gian gần đây. KBank đặt mục tiêu vào trong top 20 ngân hàng lớn nhất Việt Nam vào năm 2027.

Ngân hàng này hiện có tổng tài sản trị giá 119,7 tỷ USD, chỉ đứng sau Ngân hàng Bangkok tại Thái Lan.

Ngân hàng Thái Lan đánh giá, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với hơn 100 triệu dân, dân số trong độ tuổi lao động tăng nhanh, ước tính hơn 69% dân số không có tài khoản ngân hàng, mức cao nhất trong khu vực châu Á.

Hồi tháng 6, KBank đã được NHNN chấp thuận tăng vốn từ mốc 80 triệu USD lên 285 triệu USD, qua đó trở thành ngân hàng nước ngoài lớn thứ hai tại Việt Nam.

Trong khi đó, Home Credit là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cho vay tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam. Bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008, Home Credit hiện có 6.000 nhân viên phục vụ 12 triệu khách hàng.

Bên cạnh các khoản vay tiền mặt, công ty còn cung cấp các khoản vay trả góp để mua xe máy và đồ dùng tiêu dùng…

Nếu thành công, đây là thương vụ M&A lớn thứ hai trong ngành tài chính Việt Nam, sau thương vụ bán 1,5 tỷ USD cổ phần của VPBank cho SMBC hồi tháng 3 vừa qua.

Trước đó, tháng 8/2021, một ngân hàng Thái Lan khác là Krungsri Bank cũng đã thâu tóm một công ty tài chính tiêu dùng của Việt Nam là SHBFinance. Đến tháng 6/2023, SHB đã hoàn tất chuyển nhượng 50% cổ phần SHBFinance cho Krungsri Bank. Trong 3 năm tiếp theo, SHB sẽ tiến hành chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần đang nắm giữ cho Krungsri Bank.

Mai Phương (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng lớn thứ hai của Thái Lan muốn mua lại công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 3 thương vụ đầu tư vốn cổ phần lớn nhất năm 2023
Trong 10 tháng năm nay, tổng số thương vụ M&A tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương giảm 11,6%. Nằm trong xu hướng chung, thị trường M&A Việt Nam cũng đang sụt giảm, đặc biệt so với mức đỉnh vào năm 2021 với tổng giá trị thương vụ hơn 10,8 tỷ USD.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023