0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 07/12/2021 10:17 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Truy vết F0 từ Hà Nội lên Tam Đảo, lịch trình di chuyển dày đặc

UBND thị trấn Tam Đảo vừa ra thông báo khẩn về việc truy vết các trường hợp liên quan đến F0 tại địa bàn thị trấn Tam Đảo với 1 lịch trình di chuyển dày đặc.

Hiện nay tình hình dịch bệnh phức tạp, trên địa bàn thị trấn xuất hiện trường hợp ca bệnh F0 là khách du lịch L.T.H, ngõ 126 Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội lên thị trấn Tam Đảo thăm quan.

Để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Tam Đảo, đảm bảo truy vết để các trường hợp liên quan đến ca bệnh F0 tại thị trấn. Cụ thể lịch trình F0 di chuyển khá dày đặc từ ngày 3/12/2021 đến ngày 5/12/2021.

UBND thị trấn Tam Đảo đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh nơi F0 đến tạm dừng kinh doanh từ 16 giờ 00 phút ngày 06/12/2021 cho đến khi có thông báo mới. Mọi hành vi chống đối sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND thị trấn Tam Đảo cũng yêu cầu tất cả các quán nướng, quán bán hàng vỉa hè tạm dừng kinh doanh bắt đầu từ 16h00 ngày 6/12/2021 đến khi có thông báo mới.

Giao lực lượng Công an thị trấn phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra việc chấp hành thông báo này của các cơ sở.

tm-img-alt
Vĩnh Phúc triển khai xét nghiệm toàn dân, truy vết thần tốc.

Trước đó, theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, tính đến 15 giờ ngày 2/12, toàn tỉnh có tổng số 1.268 trường hợp dương tính với Covid-19; chỉ trong hơn 1 tháng gần đây, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã có diễn biến rất phức tạp với gần 1.000 ca mắc mới, 6 địa điểm cấp xã phải khoanh vùng, cách ly xã hội. Tuy nhiên, trong tâm thế chủ động, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố căn cứ tình hình thực tế, khẩn trương thực hiện khoanh vùng hợp lý, thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh, sớm, khống chế được dịch bệnh với mục tiêu tối thượng là bảo vệ sức khỏe nhân dân và duy trì các hoạt động kinh tế - xã hội.

Cụ thể, các địa phương nếu xuất hiện nguy cơ phải thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh để tách người nhiễm Covid-19 ra khỏi cộng đồng, đồng thời, khoanh vùng hẹp, xử lý triệt để, tránh lây nhiễm ra cộng đồng. Nếu xuất hiện F0 trên địa bàn, chậm nhất sau 2 giờ phải đưa ngay vào cơ sở điều trị, chậm nhất sau 24 giờ phải rà soát toàn bộ khu vực có liên quan, tách các F0 khác nếu có ra khỏi cộng đồng và chậm nhất sau 72 giờ đưa địa phương trở về trạng thái bình thường mới.

Nhờ sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, sự chung tay của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, số ca mắc mới đang giảm dần. Ngày 2/12, toàn tỉnh phát hiện 24 ca mới, giảm 77 ca so với 5 ngày trước đó. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho thấy dịch bệnh trên địa bàn tỉnh sẽ sớm được khống chế, cuộc sống của người dân sớm được khôi phục trở lại trạng thái bình thường mới, nhất là những tháng cuối năm được xác định là “thời điểm vàng” cho phát triển giao thương hàng hóa thương mại, dịch vụ.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Truy vết F0 từ Hà Nội lên Tam Đảo, lịch trình di chuyển dày đặc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023