0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 25/10/2021 16:00 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 ở xã Lãng Công huyện Sông Lô

Xã Lãng Công huyện Sông Lô phát hiện thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Các F1 đã được truy vết và đưa đi cách ly tập trung.

Theo báo Vĩnh Phúc, 5h sáng 25/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Lãng Công, huyện Sông Lô nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ( CDC Vĩnh Phúc) về 2 trường hợp công dân P.V.T (sinh năm 1941) và D.T.Đ (sinh năm 1965) là người địa phương có kết quả dương tính với Covid-19.

tm-img-alt
Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các F1 của những ca bệnh tại Lãng Công đều đã được truy vết và thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Vĩnh Phúc sáng 25/10, Phó Chủ tịch UBND xã Lãng Công Nguyễn Chí Dũng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông báo của CDC Vĩnh Phúc về 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Lãng Công đã khẩn trương rà soát, xác minh những trường hợp tiếp xúc với 2 công dân trên.

Qua quá trình rà soát cho thấy:

Công dân D.T.Đ đã tiếp xúc với anh N.X.T (Trường hợp đã dương tính với Covid-19 từ ngày 19/10) tại Phòng khám Đa khoa Tâm Đức. Ngay sau đó ông Đ đã được cách ly và không tiếp xúc thêm với bất cứ ai.

Trường hợp ông P.V.T có tiếp xúc với anh N.X.T tại nhà khi nhân viên Phòng khám Đa khoa Tâm Đức đến nhà ông P.V. T lấy mẫu xét nghiệm. Chiều 19/10, ông P.V.T nhờ anh Phùng Văn Hải (đã đi cách ly tập trung) chở xuống Phòng khám Đa khoa Tâm Đức lấy mẫu xét nghiệm, sau đó ông ở lại phòng khám không về nhà và không tiếp xúc thêm với bất cứ ai.

Phó Chủ tịch UBND xã Lãng Công khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, địa phương không có F1 tiếp xúc với 2 công dân D.T.Đ và P.V.T ngoài cộng đồng.

Trước đó, ngày 19/10, trên địa bàn xã Lãng Công ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19 là vợ chồng anh N.X.T và chị D.T.D. Nguồn lây được xác định từ chị D.T.D hiện đang là công nhân tại khu công nghiệp Thụy Vân (Việt Trì, Phú Thọ).

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh tại địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Lãng Công đã khẩn trương rà soát, bóc tách F1, F2 ra khỏi cộng đồng và tiến hành những biện pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các F1 của những ca bệnh tại địa phương đều đã được truy vết và thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 ở xã Lãng Công huyện Sông Lô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023