0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 19/12/2021 08:10 (GMT+7)

Việt Nam chủ động phòng dịch COVID-19 trước Tết Nguyên đán 2022

Bộ Y tế mới đây đã có công văn khẩn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo những nội dung về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch.

tm-img-alt

Bộ Y tế nêu rõ hiện nay nhiều địa phương trên cả nước vẫn ghi nhận số mắc COVID-19 hàng ngày trong cộng đồng, đặc biệt tại các địa tỉnh, thành phố có mật độ dân cư cao, giao thương, đi lại lớn.

Theo đó, biến chủng Omicron đang lan truyền nhanh, có diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều quốc gia trên thế giới và khu vực.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị xem xét dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch. Việc sinh hoạt, đi lại, giao thương của người dân trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán phải tuyệt đối tuân thủ đúng và đầy đủ quy định 5K.

Vào ngày hôm qua 18/12, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng vừa ký ban hành công điện chỉ đạo tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cuối năm 2021, đầu năm 2022.

UBND CỦA các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố được yêu cầu thường xuyên đánh giá cấp độ dịch, hạn chế đến mức thấp nhất hoạt động tập trung đông người; kịp thời điều chỉnh biện pháp hành chính phù hợp, xem xét dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết, hoạt động vui chơi, lễ hội, tôn giáo tại địa phương theo diễn biến dịch và chỉ đạo của Trung ương, thành phố.

Căn cứ cấp độ dịch trên địa bàn, các quận, huyện cũng phải khẩn trương ban hành văn bản chỉ đạo hạn chế hoạt động tập trung đông người dịp cuối năm, Giáng sinh, Tết, đám tang, đám cưới; hướng dẫn tổ chức lễ Giáng sinh bằng hình thức trực tuyến.

Việc bắn pháo hoa tại một thay vì 30 điểm tại tất cả quận, huyện trên địa bàn như những năm trước để đảm bảo an toàn, tiết kiệm và phù hợp với công tác phòng, chống dịch của thành phố. Đây là năm thứ hai liên tiếp Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm nhằm hạn chế tụ tập đông người gây mất an toàn khi dịch bệnh vẫn phức tạp. 

UBND Hà Nội đã giao cho Bộ Tư lệnh thủ đô phối hợp các đơn vị, tham mưu phương án tổ chức điểm bắn pháo hoa duy nhất tại Công viên Thống nhất. Trong quá trình bắn pháo hoa, Hà Nội sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp để phục vụ nhân dân trên toàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam chủ động phòng dịch COVID-19 trước Tết Nguyên đán 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.