0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 29/09/2022 09:30 (GMT+7)

Văn phòng cho thuê tại TP.HCM "nóng" dịp cuối năm

Trong bối cảnh nền kinh tế đang duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng tích cực sau đại dịch Covid-19, nhu cầu về không gian văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại TP.HCM còn rất lớn.

Tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%

Nhiều tòa nhà văn phòng hạng A, B tại khu trung tâm cũng như vùng ven sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2022, đầu năm 2023, thổi một làn gió mới cho thị trường.

Trong bối cảnh diện tích văn phòng tại quận 1 và các quận trung tâm ngày càng khan hiếm với giá thuê văn phòng hạng A tại khu trung tâm đã lên đến 1,395 triệu đồng/m2/tháng và tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%, thị trường văn phòng cho thuê đang bước đầu chứng kiến sự dịch chuyển về nhu cầu từ trung tâm hiện hữu sang đô thị mới Thủ Thiêm.

Văn phòng cho thuê tại TP.HCM "nóng" dịp cuối năm - Ảnh 1
Thị trường văn phòng cho thuê đang bước đầu chứng kiến sự dịch chuyển về nhu cầu từ trung tâm hiện hữu sang đô thị mới Thủ Thiêm. (Ảnh minh họa)

Dự kiến từ quý I/2023, tại khu vực trung tâm tài chính mới này, tòa nhà The METT sẽ đi vào hoạt động, cung cấp khoảng 28.000 m2 sàn cho thị trường. Tòa nhà này được chứng nhận BCA Green Mark Gold (tiêu chuẩn đánh giá công trình xanh theo tiêu chuẩn Singapore về sử dụng năng lượng hiệu quả và thân thiện với môi trường). Ngoài không gian cảnh quan với 1.000 m2 ngoài trời còn có các khu vực như sảnh văn phòng cao cấp, khu chờ dành cho doanh nhân…

Theo đánh giá của các chuyên gia, lợi thế của khu đô thị mới Thủ Thiêm khi so sánh với trung tâm hiện hữu tại quận 1 đã trở nên chật hẹp và quá tải, chính là sự quy hoạch bài bản, hoàn chỉnh dựa trên tầm nhìn dài hạn với định hướng xây dựng hạ tầng đi trước xây dựng công trình. Nhờ đó, khu vực này sẽ hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước về đặt trụ sở, văn phòng hoạt động.

Cũng trong xu hướng xây dựng tiêu chí văn phòng xanh, ứng dụng công nghệ không tiếp xúc, khu vực vùng ven TP.HCM như quận Tân Phú sẽ đón nhận thêm một dự án OfficesHaus đi vào hoạt động từ tháng 10 tới đây. Đây hiện là tòa nhà văn phòng sở hữu diện tích mặt bằng sàn sẵn có lớn nhất trên thị trường, với 2,500 m2/sàn.

Giám đốc OfficeHaus ông Oliver Brazier cho biết: "Với chi phí thấp hơn, dân cư ít sầm uất hơn, Tân Phú là lựa chọn cho lực lượng lao động trẻ, năng động từ đa dạng các lĩnh vực như công nghệ thông tin, kỹ thuật, thương mại điện tử và các lĩnh vực sáng tạo như thiết kế. Chúng tôi đang nhắm đến 8 đến 12 khách thuê từ nhiều lĩnh vực khác nhau".

Trong bối cảnh nền kinh tế đang duy trì tốc độ phục hồi và tăng trưởng tích cực sau đại dịch Covid-19, nhu cầu về không gian văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại TP.HCM còn rất lớn.

Bộ phận Cho thuê Văn phòng Savills Việt Nam ghi nhận từ các giao dịch và yêu cầu trong 6 tháng đầu năm, khách thuê là các công ty CNTT-TT chiếm 27% diện tích yêu cầu, tiếp theo là ngành sản xuất với 15%, Tài chính, Ngân hàng và Bảo hiểm; Vận tải và Kho vận chiếm 9%.

Xu hướng chuyển dịch ra xa trung tâm

Chia sẻ về tầm nhìn thị trường văn phòng trong thời gian tới, bà Lại Thị Như Quỳnh, Quản lý cấp cao Bộ phận cho thuê văn phòng Savills Việt Nam, dự báo TP.HCM sẽ đón chào thêm khoảng 60.000 m2 văn phòng mới từ quý III đến quý IV năm nay.

Nguồn cung này chủ yếu đến từ những khu vực cận trung tâm như khu vực quận 7 hoặc khu vực Tân Phú.

Dọc bờ sông Sài Gòn, nhiều tòa văn phòng trước đây từng phải tạm dừng việc thi công do dịch bệnh nay đã xây dựng trở lại, tạo nên một khu vực tòa nhà văn phòng mới hiện đại.

Trong khi đó, ở khu trung tâm TP.HCM chưa xuất hiện nguồn cung nào thực sự lớn.

“Dự kiến đến năm 2023, TP.HCM sẽ có thêm nhiều dự án đạt chất lượng hạng A với quy mô lớn nằm ở khu vực bán đảo Thủ Thiêm, khi hoàn thành sẽ cung cấp cho thị trường khoảng hơn 80.000m2. Đến thời điểm đó, nguồn cung văn phòng tại TP.HCM sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn tốt và đa dạng dành cho khách hàng”, bà Quỳnh cho hay.

Theo CBRE, do phần lớn nguồn cung mới của nửa sau năm 2022 đến từ khu vực ngoài trung tâm, giá thuê của cả hai hạng được dự đoán sẽ không có nhiều sự điều chỉnh cho đến năm 2024.

Tuy nhiên, tỷ lệ trống văn phòng hạng A được dự đoán sẽ dần tăng lên, chạm mức hơn 25% trong năm 2024 khi xuất hiện nguồn cung mới ở phân khúc này. Trong khi đó, tỷ lệ trống văn phòng hạng B dự kiến cũng có xu hướng tăng trong 2 năm tới nhưng sẽ sớm trở lại mức cân bằng khi nguồn cung dần giảm đi.

Thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM đang ghi nhận sự gia tăng nhu cầu mở rộng mặt bằng. Các tòa nhà văn phòng ở khu vực ngoài trung tâm nhận được nhiều sự quan tâm hơn do nguồn cung mới và giá thuê rẻ.

Huyền Diệu

Bạn đang đọc bài viết Văn phòng cho thuê tại TP.HCM "nóng" dịp cuối năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.