0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 29/09/2021 11:44 (GMT+7)

Tỷ phú Hoàng Kiều là ai? Chân dung tỷ phú người Mỹ gốc Việt nhận nuôi con nuôi Phi Nhung

Tôi thấy rằng, các em bé này đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, bây giờ có mẹ nuôi là Phi Nhung qua đời và các con lại trở thành phận mồ côi. Vì lý do đó, tôi đứng ra xin bảo trợ và nuôi nấng các con cho thành người.

Thông tin ca sĩ Phi Nhung qua đời khiến người hâm mộ không khỏi xót xa. Bởi ngoài là một ca sĩ thành danh, cô còn là người mẹ của 24 người con (23 con nuôi) ở Việt Nam.

Được biết, lúc sinh thời, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có một số con nuôi sống cùng nhà với cô, số còn lại sống tại chùa ở Bình Phước và chùa Tăng (TP.HCM).

Mới đây, tỉ phú Hoàng Kiều đã chia sẻ thông tin ông đứng ra giúp đỡ nuôi nấng các con của giọng ca "Bông điên điển". Thông tin này nhận được sự quan tâm của dư luận. 

Mới đây, chia sẻ với báo giới tỷ phú Hoàng Kiều nói: "Tôi đã có dịp mời Phi Nhung về Việt Nam qua những chương trình "RAAS Những lời yêu thương" vào năm 2007 và 2008. Trong đó, chỉ có 2 ca sĩ là Phi Nhung và Thanh Hà là hai ca sĩ hải ngoại hát nhạc của ba tôi - tức nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Sau này, tôi cũng chỉ có dịp gặp Phi Nhung một lần vào năm 2008 và đó là lần cuối cùng.

 Mỗi ca sĩ, nghệ sĩ đều có những cách trình diễn rất riêng. Nhưng với tôi, Phi Nhung rất đặc biệt, tôi thích cô ấy bởi cách hát chân phương, nhẹ nhàng, tình cảm.

 Tôi thấy rằng, các em bé này đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, bây giờ có mẹ nuôi là Phi Nhung qua đời và các con lại trở thành phận mồ côi. Vì lý do đó, tôi đứng ra xin bảo trợ và nuôi nấng các con cho thành người. Các con đã mất đi mẹ nuôi, tôi nghĩ các con rất hạnh phúc khi sẽ có một người cha nuôi như tôi. 

Tôi đã nhen nhóm ý định nhận nuôi các bé từ thứ năm tuần trước khi biết bệnh tình của Phi Nhung trở nặng. Tôi liền liên lạc với Minh Sương, là đại diện cho tôi tại Việt Nam cho công cuộc từ thiện.

Minh Sương cho biết, hiện tại, các em đang được nuôi ở chùa bởi một người bạn của Phi Nhung. Chúng tôi đang có kế hoạch cụ thể và cam kết sẽ làm việc này. Vấn đề chính hiện tại để giúp cho các con được an toàn trong cơn đại dịch này".

 Đề cập tới việc nuôi con nuôi của Phi Nhung có nhiều luồng ý kiến trái chiều thì ông Hoàng Kiều cho hay: "Tôi đồng ý việc nhận con nuôi là nhạy cảm. Tuy nhiên, tôi không lo ngại về vấn đề này. Dầu có nhạy cảm tới đâu thì là một người cha, mình phải cố gắng hết sức để giải quyết mọi vấn đề.

Bây giờ tôi đã nghĩ đến chuyện 23 người con nuôi, 7 người con ruột sẽ đấu đá nhau vì gia tài của cha, nhưng không, tôi đã sắp đặt. Và tôi muốn các con tôi cũng như tôi phấn đấu để có được hôm nay, chứ không ỷ lại vào của cải của cha để lại cho các con".

tm-img-alt

Được biết, Hoàng Kiều là một trong những doanh nhân người Mỹ gốc Việt. Năm 2017, ông lọt trong Top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới theo công bố của Tạp chí Forbes với tài sản 3 tỷ USD. Nhưng đến năm 2019, theo danh sách tỷ phú được Forbes công bố, ông đã không còn là tỷ phú USD.

Hoàng Kiều sinh ra trong một gia đình có truyền thống Nho giáo. Tuy ông nội làm trong tòa án Huế, do biến động chính trị nên gia đình ông thời đó khá khó khăn. Lên 5 tuổi, ông vào Sài Gòn và chọn học ngành kỹ thuật ở một trường đại học.

Sau sự kiện 30/4/1975, ông rời Việt Nam qua sinh sống ở Mỹ. Ông mang quốc tịch Mỹ và thường trú tại thành phố Los Angeles, bang California. Gia đình Hoàng Kiều gần như không có gì khi mới đặt chân đến miền đất mới.

Trước khi qua Mỹ ông đã có vợ và hai người con. Thông tin về hôn nhân vợ và các con của ông ít được chia sẻ. Đây cũng là điều bí ẩn về truyền thống của gia đình ông.

Cuộc sống khá khó khăn khi tới Mỹ chỉ với hai bàn tay trắng và vốn tiếng Anh tốt, cùng với mối quan hệ ông đã nhanh chóng kiếm được cho mình một công việc ở phòng thí nghiệm của công ty Abbott cùng với mức thù lao 1,25 USD/giờ. Và đây cũng chính là bệ đỡ giúp ông có thể gây dựng lên sự nghiệp của mình.

Đến năm 1980, Hoàng Kiều đã bất ngờ rời bỏ cương vị quản lý Abbott để có thể thành lập công ty riêng của mình viết tắt là RAAS – hoạt động ở trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế, chuyên cung cấp những kháng thể hiếm. Từ đó công việc của ông đã ăn nên làm ra ông mở thêm chi nhánh ở Trung Quốc.

Tài sản Hoàng Kiều tăng lên chóng mặt, sau sự phát triển của ngành dịch vụ chăm sóc y tế. Công ty này thuộc Top 30 công ty sáng tạo thế giới, và top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD.

Đến năm 2014, ông tham gia vào lĩnh vực sản xuất rượu vang bằng cách là mua lại hãng rượu Michael Mondavi Family. Tới tháng 12/2016, số tài sản của ông lên đến 2,9 tỷ USD, nằm trong top 400 tỷ phú giàu nhất là thế giới và cũng là người Việt giàu nhất trên thế giới.

tm-img-alt
Sau đó ông dính vào vụ kiện tụng nhà đất ở Tiền Giang. Kể từ lúc đó, Hoàng Kiều gần như là biến mất khỏi giới đầu tư ở Việt Nam.
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Hoàng Kiều là ai? Chân dung tỷ phú người Mỹ gốc Việt nhận nuôi con nuôi Phi Nhung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới