0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 02/11/2021 09:14 (GMT+7)

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự kiến cho tàu chạy trước ngày 10/11

Để chuẩn bị cho công tác bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông trước ngày 10/11 theo đúng yêu cầu của PTT Chính Phủ Lê Văn Thành, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng thầu EPC (Trung Quốc) chạy thử liên tuch các đoàn tàu từ ngày 1/11 cho tới ngày bàn giao.

Đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, qua công tác tiếp cận hồ sơ và vận hành thử nghiệm kỹ thuật các đoàn tàu, nội dung khiến dự án chưa thể bàn giao cho UBND thành phố Hà Nội chạy thương mại (chở khách) là do hồ sơ vận hành chưa có.

Hiện hồ sơ vận hành các đoàn tàu đã được đơn vị thực hiện dự án hoàn thành. “Các hồ sơ này đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận nghiệm thu có điều kiện, để dự án được bàn giao, đưa vào vận hành khai thác thương mại”, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết.

tm-img-alt
Tàu Cát Linh - Hà Đông đang được cho chạy thử liên tục trước khi có đánh giá cuối cùng để đưa vào vận hành chính thức.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng thầu EPC thực hiện chạy tàu liên tục không tải, với tần suất tương tự như khi khai thác thương mại nhằm đảm bảo khi dự án được bàn giao cho Hà Nội sẽ khai thác thương mại được ngay.

Đến nay, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Kết quả của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước là bước đánh giá cuối cùng để đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành khai thác thương mại.

Đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, đại diện UBND thành phố là Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) đã tiếp cận hiện trạng dự án, trong đó có các đoàn tàu, hạ tầng vận hành ở khu depot và 12 ga trên cao… Hồ sơ đã được lập.

“Để chuẩn bị cho việc bàn giao giữa Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội, ngoài hồ sơ kỹ thuật dự án, hiện cả Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT (chủ đầu tư) và Hanoi Metro đã lập thêm hồ sơ phụ lục để chuẩn bị cho lãnh đạo 2 bên ký trong lễ bàn giao”, đại diện UBND thành phố Hà Nội thông tin thêm.

Bên cạnh đó, Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng yêu cầu, trước khi đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành, yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (tổng thầu EPC dự án) và các bên liên quan tổ chức rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phụ trợ phục vụ vận hành, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng khả năng hoạt động bình thường và an toàn khi vận hành khai thác.

Vệ sinh công nghiệp toàn bộ công trình trước khi bàn giao cho Công ty Metro Hà Nội khai thác.

Thỏa thuận, thống nhất với tổng thầu EPC về điều kiện bảo hành, phương án khắc phục trong thời gian bảo hành các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến chất lượng, hoạt động của toàn bộ dự án trong quá trình vận hành khai thác.

Bộ GTVT phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức lập và phê duyệt quy trình quản lý, vận hành, biểu đồ chạy tàu với công suất, tần suất phù hợp trong giai đoạn đầu khai thác, có phương án quan trắc một số hạng mục công trình.

Về thời gian bàn giao, chiều 1/11, cả đại diện UBND thành phố Hà Nội và Bộ GTVT cho biết, trong cuộc họp cả hai bên đã thống nhất được thời gian bàn giao, tiếp nhận. Sau buổi họp Bộ GTVT sẽ có báo cáo xin ý kiến lãnh đạo về mốc thời gian này.

Tuy không tiết lộ ngày cụ thể, nhưng cả đại diện UBND thành phố Hà Nội và Bộ GTVT đều cho biết là trước thời điểm 10/11. Khẳng định mốc thời gian này, đại diện Bộ GTVT nói: “Lần này là chắc chắn rồi”.

Bạn đang đọc bài viết Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dự kiến cho tàu chạy trước ngày 10/11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.