0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 25/05/2021 16:58 (GMT+7)

‘Tương thân, tương ái’ cùng phòng chống dịch Covid-19

Nhiều cơ quan, doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong nước đã và đang chung tay ủng hộ để Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19.

Người đứng đầu ngành y tế - GS.TS Nguyễn Thành Long nhận định dịch bệnh đợt này có nguy cơ kéo dài hơn các đợt dịch trước, không có xu hướng giảm sớm. do vậy, các địa phương cần luôn luôn đặt công tác phòng, chống dịch trong trạng thái báo động cao nhất và phải tiếp tục triển khai tất các giải pháp phòng chống dịch quyết liệt nhất, bao gồm cả về giãn cách xã hội, cách ly, phong toả, dừng hoạt động… Những việc này sẽ tác động rất lớn đến sản xuất, kinh tế, xã hội, đời sống hàng ngày người dân nhất là người sinh sống trong vùng cách ly.

GS.TS Nguyễn Thành Long - Bộ trưởng Bộ Y tế. 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm cao tại Bắc Ninh và Bắc Giang, mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố, các cơ quan, doanh nghiệp, các tập đoàn và người dân trong cả nước thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hướng về tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang cùng hỗ trợ, chia sẻ với hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này, giúp hai tỉnh đối phó với dịch một cách hiệu quả.

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Chính phủ, hiện nay, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong nước đã và đang cùng chung tay ủng hộ, phát huy tinh thần "tương thân, tương ái" để Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19.

Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ 50 tỉ đồng vào Quỹ mua vaccine phòng Covid-19

Sáng ngày 25/5, ông Nguyễn Việt Thắng - Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát đã trao tặng 50 tỉ đồng vào Quỹ mua vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ.

Tính đến nay, Hòa Phát đã ủng hộ 77 tỉ đồng hỗ trợ các Bộ ngành, địa phương phòng chống dịch. Trước đó, đơn vị đã ủng hộ 27 tỉ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tới quỹ của Bộ Y tế, Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang bằng tiền mặt, thực phẩm và trang thiết bị y tế.

Ecopark trao 1 triệu USD ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19

Ủng hộ thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19, ngày 25/5 Tập Đoàn Ecopark trao 1 triệu USD (tương đương 23 tỷ đồng) cho Bộ Y tế.

Tính tới thời điểm hiện tại, gần 60 tỉ đồng trích từ quỹ “lá chắn phòng dịch Ecopark” đã được chi viện tới các địa phương, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, xây dựng và tài trợ vận hành hàng loạt các bệnh viện dã chiến qua từng đợt dịch.

Đại diện tập đoàn Ecopark trao 1 triệu USD (tương đương 23 tỷ đồng) cho Bộ Y tế. 

Cùng ngày 25/5, đại diện tập đoàn Ecopark công bố, sẽ tài trợ ngân sách nhập khẩu 60.000 liều vaccine để tiêm phòng Covid-19 cho 100% cư dân của khu đô thị Ecopark và toàn thể nhân viên tập đoàn. Tính tới thời điểm hiện tại, Ecopark là tập đoàn BĐS đầu tiên tại Việt Nam công bố sẽ tài trợ chi phí tiêm phòng vaccine cho 100% cư dân của khu đô thị. Tính sơ bộ, chi phí để nhập hàng chục nghìn liều vaccine này lên tới hàng chục tỷ đồng.

Tập đoàn DOJI và TPBank tặng 20 tỉ đồng đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Sáng 25/5, ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Tập đoàn DOJI kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã trao tặng 20 tỉ đồng, đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Bên cạnh đó, đại diện cho cả 2 đơn vị, ông Đỗ Minh Phú trao tặng thêm 1 tỉ đồng cho Bộ Y tế để chia sẻ, hỗ trợ, động viên các y bác sĩ đang gồng mình chống dịch.

Trước đó, năm 2020, Tập đoàn DOJI và TPBank cũng đã tài trợ, đóng góp hơn 30 tỉ đồng để phòng chống đại dịch Covid-19. Tổng cộng, đến nay, 2 doanh nghiệp do ông Đỗ Minh Phú đứng đầu đã ủng hộ hơn 50 tỉ đồng cho việc phòng, chống đại dịch Covid-19.

Tập đoàn T&T Group tặng 1 triệu liều vaccine

Nhằm chung tay cùng toàn xã hội trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19, với mong muốn đưa vaccine phòng bệnh đến mọi người dân, sáng 25/5, tại Hà Nội, đại diện Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao tặng Bộ Y tế 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19.

15 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB

Cũng trong sáng 25/5, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB (mà T&T Group là cổ đông lớn) cũng trao tặng 15 tỉ đồng cho Bộ Y tế để mua vaccine phòng chống dịch Covid-19.

T&T ủng hộ 1.000 tấn gạo và 5 tỉ đồng tiếp sức cho Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch

Trước đó, ngày 24/5/2021, tại thành phố Bắc Ninh, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng tỉnh Bắc Ninh 500 tấn gạo và 2,5 tỉ đồng tiền mặt để hỗ trợ chính quyền và nhân dân địa phương vượt qua khó khăn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng tỉnh Bắc Ninh 500 tấn gạo và 2,5 tỉ đồng tiền mặt để phòng chống dịch Covid-19. 

Cùng ngày, tại thành phố Bắc Giang, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng tỉnh Bắc Giang 500 tấn gạo và 2,5 tỉ đồng tiền mặt để hỗ trợ công tác phòng chống dịch của tỉnh này. Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời từ T&T Group sẽ bổ sung nguồn lực cho địa phương, giúp chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang có thêm động lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng khống chế dịch bệnh và ổn định tình hình trên địa bàn.

Được biết, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đến nay, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển luôn đi đầu hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tích cực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ thống đã ủng hộ cho cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 số tiền lên tới hơn 70 tỉ đồng.

Đồng thời trong thời gian tới, T&T Group sẽ tiếp tục trao tặng Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh hệ thống ECMO trị giá 3,5 tỉ đồng để phục vụ công tác điều trị bệnh cho bệnh nhân Covid-19.

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng góp hơn 600 triệu ủng hộ Bắc Giang

Ngày 24/5, trên cổng thông tin điện tử, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang đăng tải thông tin tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan đoàn thể và cá nhân cho tỉnh. Trong đó nêu rõ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ủng hộ 100 giường inox trị giá 210 triệu và 100 triệu đồng tiền mặt và ca sĩ Mỹ Tâm ủng hộ số tiền 300 triệu đồng.

Tập đoàn Đất Xanh ủng hộ 5 tỉ đồng, chung tay cùng Bắc Giang chống dịch Covid-19

Ngày 22/5, Tập đoàn Đất Xanh đã trao tặng 5 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, giúp người dân cùng các y, bác sĩ tuyến đầu ứng phó kịp thời với dịch bệnh. Đây là một trong những hoạt động cấp thiết để chung tay chống dịch Covid-19, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của tập đoàn.

Nguồn kinh phí sẽ được sử dụng cho công tác phòng, chống, đẩy lùi đợt dịch Covid-19 mới, và hỗ trợ cuộc sống của người dân nơi đây do cách ly xã hội.

Vingroup trao tặng Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine phòng Covid-19

Sáng ngày 21/5/2021, ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã trao tặng Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine phòng Covid-19, cùng tham gia đóng góp chương trình tiêm vaccine cho toàn thể nhân dân Việt Nam chống lại dịch bệnh.

Đại diện Tập đoàn Vingroup đã trao tặng Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine phòng Covid-19. 

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 20 tỉ đồng để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng ngừa Covid-19 “Made in Vietnam” COVIVAC cho Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất. Tập đoàn Vingroup là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch như: dự án sản xuất máy thở, hỗ trợ các gói trang thiết bị y tế, máy và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2; tài trợ cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19; tri ân các bác sĩ tuyến đầu chống dịch... với số tiền lên tới trên 1.277 tỉ đồng trong năm 2020. “Gần 2 năm qua, dịch bệnh Covid-19 đã để lại nhiều ảnh hưởng về kinh tế, xã hội toàn cầu. Với trách nhiệm vì cộng đồng, trong gần 2 năm qua, tập đoàn Vingroup đã luôn đồng hành cùng ngành y tế trong cuộc chiến phòng, chống dịch.

Nhóm ngân hàng “Big4” trao 100 tỉ đồng vào vào Quỹ mua vaccine phòng Covid-19

Sáng ngày 21/5/2021, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank); Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettinbank); Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã thay mặt 4 ngân hàng trao tặng 100 tỉ đồng (mỗi ngân hàng 25 tỉ đồng) vào Quỹ mua vaccine phòng Covid-19.

HDBank ủng hộ 60 tỉ đồng vào Quỹ mua vaccine

Sáng ngày 21/5/2021, ông Phạm Quốc Thanh - Tổng giám đốc HDBank thay mặt cho Tập đoàn Sovico Group và toàn thể cán bộ, viên chức của Ngân hàng HD - Bank gửi lời tri ân, cảm ơn ngành Y tế, các chiến sĩ áo trắng đã có nhiều hy sinh, cống hiến trong cuộc chiến phòng, chống dịch thời gian qua. Đồng thời, HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng vào Quỹ mua vaccine để chung tay cùng cả nước tiếp thêm nguồn lực cho công cuộc phòng, chống dịch ở Việt Nam.

HDBank ủng hộ 60 tỉ đồng vào Quỹ mua vaccine phòng Covid-19. 

45,7 tỉ đồng từ Anh chị em yêu hoa lan Việt Nam

Trước diễn biến phức tạp của dịch Sunshine Homes và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, chiều 18/5, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền 45,7 tỉ đồng từ Anh chị em yêu hoa lan Việt Nam góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh... 

Theo Phương Anh/Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết ‘Tương thân, tương ái’ cùng phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới