0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 27/09/2022 09:45 (GMT+7)

Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2022: Hiện thực hóa các cam kết tại COP26

Sự kiện thu hút hơn 20 nhà cung cấp công nghệ tòa nhà, vật liệu xây dựng, đơn vị phát triển công trình đi đầu trong xu hướng tiết kiệm năng lượng, phát thải thấp.

Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 với chủ đề “Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP26” sẽ diễn ra tại TP HCM từ ngày 13-14/10.

Sự kiện do Bộ Xây dựng chủ trì, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), IEC Consulting và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức.

Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2022: Hiện thực hóa các cam kết tại COP26 - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020, sau thành công của Chương trình này, Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 sẽ là diễn đàn thúc đẩy đối thoại, kết nối hợp tác đa chiều.

Sự kiện có sự tham dự của hơn 1.200 đại biểu đến từ các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức quốc tế; các cơ quan, tổ chức nghiên cứu, đào tạo, các đơn vị phát triển, quản lý dự án, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn–thiết kế, các kiến trúc sư và các chuyên gia trong và ngoài nước, cùng những doanh nghiệp sản xuất, phân phối vật liệu, thiết bị và công nghệ sử dụng trong các công trình xây dựng.

Sự kiện cũng sẽ thu hút hơn 20 nhà cung cấp công nghệ tòa nhà, vật liệu xây dựng, đơn vị phát triển công trình đi đầu trong xu hướng tiết kiệm năng lượng, phát thải thấp trong nước và khu vực.

Tại COP26, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra cam kết mạnh mẽ, đến năm 2050 Việt Nam sẽ là quốc gia đạt mức phát thải ròng bằng 0.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, tốc độ tăng trưởng ngành xây dựng trong những năm qua trung bình đạt khoảng 9%/năm và tỉ lệ đô thị hóa cuối năm 2021 đạt khoảng 40,5%, đã kéo theo những áp lực gia tăng nhu cầu năng lượng sử dụng trong lĩnh vực xây dựng.

Sau hơn 10 năm phát triển, số lượng công trình xanh của Việt Nam hiện mới đạt khoảng trên 200 công trình. Con số này khá khiêm tốn so với số lượng công trình được xây dựng, đưa vào hoạt động và so với tiềm năng cũng như yêu cầu về sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường. Thực tế việc phát triển công trình hiệu quả năng lượng, tiết kiệm tài nguyên, công trình xanh đã và đang là một trong những ưu tiên của ngành xây dựng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam được tổ chức sẽ trở thành sự kiện thường niên của ngành xây dựng, góp phần nâng cao nhận thức của các bên liên quan trong việc thúc đẩy sự phát triển các công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ sẽ diễn ra các sự kiện bao gồm: Tham quan thực tế tại dự án công trình xanh; lễ trao chứng nhận công trình xanh và vinh danh các đơn vị có đóng góp trong việc thúc đẩy phát triển công trình xanh tại Việt Nam; phiên toàn thể và ba phiên thảo luận chuyên đề.

Ngoài ra còn có các hội thảo, khóa đào tạo, các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cho các đối tượng liên quan về phát triển công trình xanh được tổ chức tại các địa phương. Các phiên tọa đàm tại các hội thảo chuyên đề và phiên toàn thể trong khuôn khổ sự kiện cũng sẽ là diễn đàn để các bên liên quan trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, góp ý đối với khung chính sách nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2022: Hiện thực hóa các cam kết tại COP26

Ngọc Khánh

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ công trình xanh Việt Nam 2022: Hiện thực hóa các cam kết tại COP26. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.