0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 06/01/2022 16:00 (GMT+7)

Tuần đầu năm bê bết, Bitcoin "rớt giá không phanh"

Cùng với Bitcoin, các loại tiền mã hóa khác cũng giảm theo. Ethereum xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13/10 năm rồi. Trong khi Binance Coin cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng gần đây.

Đầu phiên giao dịch hôm nay 6/1, giá Bitcoin đã giảm xuống 42.505 USD - thấp nhất kể từ đầu tháng 12/2021. Trước đó, Bitcoin tăng khoảng 500% kể từ cuối năm 2019 nhờ các chính sách nới lỏng được đưa ra để giảm bớt tác động của Covid-19.

Cùng với Bitcoin, các loại tiền mã hóa khác cũng giảm theo. Ethereum xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13/10 năm rồi. Trong khi Binance Coin cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng gần đây. Đồng tiền của các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) phổ biến bao gồm Uniswap và Aave cũng không nằm ngoài sóng giảm.

tm-img-alt
Bitcoin lao dốc xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng qua. Ảnh: CoinMarketCap.

Theo Sean Farrell và Will McEvoy, 2 chuyên gia về tài sản kỹ thuật số của hãng nghiên cứu thị trường Fundstrat, với bối cảnh hiện tại, tác động của Bitcoin và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tiền mã hóa, Ethereum và các nền tảng hợp đồng thông minh khác sẽ chịu nhiều áp lực.

“Chúng tôi không đặt cược ngắn hạn vào Bitcoin, nhưng về lâu dài có nhiều cơ hội thông qua các chiến lược phái sinh”, các chuyên gia này nhận định.

Sự biến động gần đây của tiền mã hóa diễn ra trong thời điểm thị trường tài chính có nhiều xáo trộn. Lạm phát tăng cao đang buộc các ngân hàng trung ương phải thắt chặt chính sách tiền tệ, đe dọa làm giảm luồng gió thanh khoản, vốn đã giúp tăng giá trị hàng loạt tài sản số.

Chứng khoán Mỹ đêm qua cũng giảm sâu sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu việc tăng lãi suất có thể sớm hơn và nhanh hơn. S&P 500 giảm 1,9%, dẫn đầu là cổ phiếu bất động sản, trong khi Nasdaq 100 - chuyên về công nghệ, giảm 3,1%. Đà giảm của thị trường cổ phiếu cũng lan sang châu Á vào sáng nay.

"Fed đang trở nên thắt chặt hơn", Stephane Ouellette, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của nền tảng tiền điện tử FRNT Financial, cho biết. "Phản ứng chớp nhoáng trong thị trường tiền điện tử cho thấy chúng là một tài sản rủi ro, bất chấp những nhận định tiền số là nơi 'trú ẩn' lạm phát hay kho lưu trữ giá trị".

Các lĩnh vực khác của thị trường tiền điện tử cũng đang chịu áp lực. Cổ phiếu các nhà khai thác Bitcoin lớn giảm khi các nhà phân tích xem xét lại triển vọng của họ sau một năm tăng kỷ lục.

Bạn đang đọc bài viết Tuần đầu năm bê bết, Bitcoin "rớt giá không phanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023