0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 23/12/2021 15:36 (GMT+7)

Năm 2022: Áp lực bán từ phía Trung Quốc giảm, liệu Bitcoin có thể phục hồi?

Samson Mow hy vọng áp lực bán từ Trung Quốc sẽ giảm vào năm tới, dẫn đến sự phục hồi về giá của đồng Bitcoin.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Sau khi đạt mức cao kỷ lục 69,000 USD vào tháng 11, Bitcoin đang đi vào chu kỳ điều chỉnh giảm xuống dưới 50.000 USD, nguyên nhân lớn là do chịu sự chi phối từ các nhà đầu tư châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Ông Samson Mow - Giám đốc chiến lược của công ty công nghệ blockchain và Bitcoin hàng đầu có trụ sở tại Canada cho biết: “thị trường Bitcoin hiện đang có áp lực bán đáng kể từ Trung Quốc”.

Theo ông Samson Mow, thị trường tiền điện tử đã trải qua cú sốc lớn khi các công ty liên quan đến tiền điện tử đua nhau tháo chạy khỏi Trung Quốc để tuân thủ lệnh cấm Bitcoin mới.

Vào tháng 9/2021, Trung Quốc, một trong những thị trường Bitcoin lớn nhất thế giới, đã ban hành lệnh cấm toàn diện đối với tất cả hoạt động khai thác và giao dịch tiền điện tử.

Kể từ đó, một số sàn giao dịch Bitcoin và các công ty cung cấp dịch vụ tiền điện tử đã cắt đứt quan hệ kinh doanh với người dùng Trung Quốc để tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương.

Trước đó, năm 2019, Trung Quốc chính thức cấm giao dịch tiền điện tử, tuy nhiên người dùng vẫn tiếp tục hoạt động thông qua các nền tảng ở nước ngoài.

Trong năm nay, Trung Quốc đã tung “bàn tay sắt” truy quét tiền điện tử. Lệnh cấm hồi tháng 9 đã làm rõ rằng những người tham gia vào các hoạt động liên quan đến tiền điện tử là phạm tội và sẽ bị truy tố.

Các nhà chức trách cũng cảnh báo rằng các sàn giao dịch có trụ sở ở nước ngoài cung cấp các dịch vụ tương tự cho công dân Trung Quốc qua Internet sẽ bị điều tra.

Khi thị trường tiền điện tử sụp đổ trong cuộc đàn áp, Bitcoin được giao dịch trong phạm vi từ 42.000 - 54.000 USD trong vài tuần qua.

Các nhà phân tích đang tìm kiếm một mức giá trong khoảng từ 100.000 - 135.000 USD vào cuối tháng 12.

tm-img-alt
Một năm đầy biến động của đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình.

Samson Mow hy vọng áp lực bán từ Trung Quốc sẽ giảm vào năm tới, dẫn đến sự phục hồi về giá. Ông cũng chỉ ra rằng các dữ liệu cho thấy điều này là chính xác, với lượng bán chưa từng có trong khu vực có xu hướng làm giảm giá BTC trong phiên châu Á.

Theo một báo cáo mới của công ty phân tích blockchain Glassnode, áp lực bán này đã tăng lên vào tháng 11 và tháng 12/2021.

Theo báo cáo này, giao dịch trên thị trường Bitcoin trong giờ làm việc của châu Á thường thấp hơn so với giờ làm việc của châu Âu hoặc Hoa Kỳ. Điều này cho thấy các nhà đầu tư châu Á là động lực thúc đẩy áp lực bán.

Ông Samson Mow cho biết, phần lớn số tiền đầu tư từ Trung Quốc dường như đã rời khỏi thị trường tiền điện tử  nhưng chắc chắn sẽ quay trở lại.

“Việc dòng tiền từ phía Trung Quốc rời khỏi thị trường không phải là quá nhiều, nhưng hiện tại có sự không chắc chắn về các nền tảng giao dịch và khả năng tiếp cận giao dịch. Mọi người đang bán và chờ đợi để vào thị trường bằng tiền nhân dân tệ của Trung Quốc”, Samson Mow giải thích.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2022: Áp lực bán từ phía Trung Quốc giảm, liệu Bitcoin có thể phục hồi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023