0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 30/09/2021 08:50 (GMT+7)

Từ 1/10, các công trình giao thông trọng điểm ở TP Hồ Chí Minh được thi công trở lại

Công trình xây dựng ở TP.HCM được thi công trở lại sau 30/9 nhưng phải đảm bảo đúng bộ tiêu chí an toàn. Địa phương dự kiến đẩy mạnh việc xây dựng nhà ở cho công nhân thuê.

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn về việc triển khai 65 công trình giao thông do các đơn vị thuộc Sở quản lý.

Cụ thể, trên cơ sở bộ tiêu chí phân loại công trình được phép xây dựng và hướng dẫn phòng, chống dịch tại công trình trên địa bàn TP được UBND TP ban hành, Sở GTVT TP đã chấp thuận cho 65 các công trình được phép triển khai thi công.

tm-img-alt
Công trường thi công công trình Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. (Ảnh: Bộ GTVT)

Việc trở lại thi công các công trình giao thông căn cứ Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động giao thông vận tải (GTVT) trên địa bàn TP, bao gồm các tiêu chí hoạt động xây dựng các công trình giao thông.

Trên cơ sở hồ sơ, phương án an toàn về phòng chống dịch bệnh COVID-19 của từng công trình do các đơn vị trình, Sở GTVT TP.HCM chấp thuận danh mục các công trình được phép triển khai thi công. 

Trong đó, có nhiều công trình nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng, nạo vét được hoạt động trở lại sau một thời gian tạm ngưng vì dịch. 

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung hồ sơ và đề xuất của mình đối với từng công trình, đảm bảo đầy đủ, đúng theo bộ tiêu chí và các quy định khác có liên quan.

Về phía chủ đầu tư, nhà thầu, Sở cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo an toàn, chất lượng công trình và tiến độ giải ngân theo quy định; kịp thời báo cáo tình hình phòng chống dịch và các khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công tại các công trình để Sở xem xét, giải quyết.

Giám đốc các đơn vị chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra và báo cáo việc tuân thủ các quy định tại bộ Tiêu chí và các quy định có liên quan về phòng chống Covid-19 tại các công trình đủ điều kiện thi công do đơn vị làm chủ đầu tư.

Được biết, 65 công trình dự án giao thông, gồm:

22 công trình do Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ làm chủ đầu tư, dự kiến có 17 dự án thi công trở lại và 5 dự án khởi công mới.

11 công trình do Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị làm chủ đầu tư, dự kiến có 9 dự án thi công trở lại và 2 dự án khởi công mới.

22 dự án do Trung tâm đường thủy làm chủ đầu tư, dự kiến có 4 dự án thi công trở lại và 18 dự án khởi công mới

4 dự án nạo vét sông, rạch do Cảng vụ Đường thủy nội địa làm chủ đầu tư, trong đó có 3 dự án thi công trở lại, 1 dự án khởi công mới

6 công trình do Trung tâm quản lý giao thông công cộng làm chủ đầu tư và đều thi công trở lại.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình thi công, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh còn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện kiểm tra thường xuyên để kịp thời chấn chỉnh cũng như đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Kịp thời báo cáo tình hình phòng chống dịch và các khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công tại các công trình để Sở GTVT xem xét, giải quyết. 

Bạn đang đọc bài viết Từ 1/10, các công trình giao thông trọng điểm ở TP Hồ Chí Minh được thi công trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo đảm quỹ đất cho dự án trọng điểm, cấp bách
Chiều 5/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc trực tiếp, trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về dự thảo quyết định điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.
5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới