0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 30/09/2021 06:05 (GMT+7)

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu tại TP.HCM lên phương án mở cửa lại từ 1/10?

Dù chưa có thông tin chính thức về việc tiệm gội đầu, cắt tóc hoạt động trở lại nhưng các tiệm tóc đã kín lịch khách đăng ký trong những ngày tới.

Ngay sau khi có thông tin TP.HCM dự kiến từ 1-10 tới đây cho phép các hoạt động cắt tóc, gội đầu được hoạt động tối đa 50% công suất, các cửa tiệm, chuỗi thương hiệu về dịch vụ cắt tóc, gội đầu (salon tóc) đã rục rịch lên phương án cho ngày hoạt động trở lại.

Chủ tiệm và khách hàng đều mong mở cửa sau gần 5 tháng đầu bù...tóc rối

Chuỗi thương hiệu 30Shine thông báo trên Fanpage Facebook cho biết dự kiến ngày 1-10 sẽ mở cửa trở lại.

"Chúng tôi đang lên phương án hoạt động và sửa soạn lại cửa hàng, dịch vụ để ngay sau khi có quyết định chính thức của UBND TP.HCM, tiệm có thể đón khách chu đáo"- đại diện chuỗi salon này cho biết.

Thương hiệu này cũng nhanh chóng đăng tuyển nhân viên cắt tóc tại khu vực TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu được dự đoán sẽ tăng cao của người dân.

Anh Minh Vương (nhân viên văn phòng, ngụ Gò Vấp) cho biết, anh làm việc tại nhà hơn ba tháng nên vấn đề tóc tai rất "nan giải".

"Tôi chỉ mong tiệm tóc mở lại để tới cắt cho gọn gàng, chuẩn bị cho ngày đi làm lại" - anh Vương nói.

Tiệm cắt tóc tại TP.HCM rục rịch lên phương án mở cửa lại - ảnh 1
Các tiệm tóc đã sẵn sàng hoạt động trở lại tại TP.HCM. Ảnh:30Shine

Khách đã đặt kín lịch từ hiệu nhỏ nhất

Là một hệ thống salon tóc có tiếng tại TP.HCM, salon Lê Hiếu chi nhánh Lê Văn Sĩ, quận 3 cho biết hiện tại tiệm đã kín lịch hẹn của khách từ ngày 1-10 đến ngày 3-10.

Salon này cũng gửi tới khách hàng phiếu đặt lịch hẹn online để hệ thống tiện sắp xếp khung giờ.

"Khi đặt lịch hẹn, quý khách vui lòng đến đúng khung giờ đã đăng ký để tránh bị trùng giờ và đông khách. Salon luôn giữ khoảng cách đúng quy định và thực hiện 5K để đảm bảo an toàn" - chi nhánh này cho biết.

Tương tự, hệ thống salon Bắc Trần Tiến cũng thông báo khách hàng đặt lịch trước khi đến tiệm sắp xếp giờ, đảm bảo yêu cầu của TP về việc chỉ hoạt động 50% công suất.

Tiệm cắt tóc tại TP.HCM rục rịch lên phương án mở cửa lại - ảnh 2
Tiệm tóc chỉ phục vụ khách hàng khi đã tiêm ít nhất một mũi vắc-xin. Ảnh chụp màn hình

Chỉ nhận khách hẹn trước kèm thông tin về khai báo y tế, ưu tiên đã có thẻ xanh covid-19

Anh Huỳnh Quốc Toàn, chủ tiệm hớt tóc tại địa chỉ số 740/20 Sư Vạn Hạnh,Q10, TP HCM rất vui mừng khi nghe chính quyền địa phương thông báo ngành nghề của mình dự kiến được hoạt động trở lại vào đầu tháng 10 tới.

“Khi nghe cho mở cửa cửa tiệm hớt tóc thì tôi đã thông báo đến anh, em trong tiệm chuẩn bị tinh thần 'chiến đấu', đâu đó phải kỹ lưỡng hơn. Mọi người cũng háo hức lắm, vì ai cũng muốn thể hiện tay nghề lắm rồi. Chúng tôi mong muốn đem lại những 'quả đầu' gọn gàng và đẹp mắt nhất cho khách trong thời gian tới”, anh Toàn (27 tuổi) nói.

TP.HCM cho hớt tóc lại 1.10 nhưng nhiều chủ tiệm đóng cửa vì trụ không nổi - ảnh 1

Tiêm anh Toàn luôn trong tư thế sẵn sàng (hình chụp trước khi TP.HCM có dịch)

Cũng theo anh Toàn, ngoài việc hoạt động tuân thủ theo chỉ thị của UBND TP.HCM thì tiệm của anh cũng sẽ có quy định riêng về việc phòng dịch Covid-19  trong thời gian hoạt động.

Các salon đều khẳng định sẽ luôn tuân thủ các quy định phòng dịch trong ngày mở cửa trở lại.

Cụ thể, đối với thợ của tiệm phải tiêm đầy đủ hai mũi vaccine, đeo khẩu trang đầy đủ, khử khuẩn toàn thân trước khi làm, rửa tay bằng cồn trước và sau khi làm cho khách. Nhân viên cũng phải thực hiện ba tại chỗ.

Chiều 26.9, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết dự kiến TP.HCM sẽ ban hành Chỉ thị mới liên quan đến phòng chống dịch tại TP, áp dụng từ 0 giờ ngày 1.10.

Theo đó, các dịch vụ kinh doanh dự kiến sẽ được mở lại trong đó có dịch vụ cắt tóc, gội đầu được hoạt động nhưng không quá 50% công suất.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ cắt tóc, gội đầu tại TP.HCM lên phương án mở cửa lại từ 1/10?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023