0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 09/01/2022 10:45 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc, Thái Lan "chơi xấu" bóng đá Việt Nam

Truyền thông hai nước trên đồng loạt “tấn công” HLV Park Hang-seo để công kích, "đổ thêm dầu vào lửa" trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang có diễn biến phức tạp.

Trong thời gian gần đây, truyền thông Trung Quốc và Thái Lan đồng loạt đưa tin HLV Park Hang-seo chuẩn bị nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam. Nhiều trang báo của 2 nước này liên tục xuyên tạc trắng trợn chiến lược gia người Hàn Quốc đã hết thời, không còn được Việt Nam trọng dụng.

Việc HLV Park Hang-seo cùng một lúc bị "tấn công" bởi truyền thông 2 nước láng giềng được xem là hành động cố "đổ thêm dầu vào lửa", có những khiêu khích mang tính tiêu cực.

tm-img-alt

"ĐTQG Trung Quốc sắp gặp chúng ta. Họ đang rất căng thẳng trong thời điểm này, không kém gì chúng ta. Họ vừa thay HLV trưởng và rất cần cạnh tranh vị trí thứ ba của bảng B. Vì thế, trận gặp Việt Nam rất quan trọng với Trung Quốc. Nếu không có 3 điểm trước chúng ta, họ rất khó đua tiếp.

Còn với bóng đá Thái Lan, cho tới giờ vẫn nổ ra rất nhiều tranh cãi giữa CĐV đôi bên sau AFF Cup 2020. Vì thế, nếu truyền thông Thái Lan có nói gì về bóng đá chúng ta, về HLV Park Hang-seo, trong bối cảnh chúng ta lần đầu thua họ dưới thời HLV Park Hang-seo, không bảo vệ được chức vô địch cũng là tất yếu.

Tôi cho rằng 2 luồng dư luận từ một bộ phận truyền thông Thái Lan và Trung Quốc về HLV Park Hang-seo chỉ là để quăng thêm dầu vào lửa thôi, khi nền bóng đá Việt Nam đang khá phức tạp", BLV Quang Tùng nêu quan điểm.

không chỉ "lo hộ" chuyện tương lai HLV Park Hang-seo, một bộ phận truyền thông Trung Quốc còn nêu vấn đề Tiến Linh là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á. Nhận định phiến diện này có thể làm rối bóng đá Việt Nam nếu chúng ta vướng vào các tranh luận.

"Đấy là những câu chuyện đào sâu thêm mâu thuẫn nội bộ của chúng ta. Nếu chúng ta không tỉnh táo thì sẽ rối rắm vì đi tranh cãi không đâu vào đâu.

Thế nào là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á? Căn cứ gì để bảo Tiến Linh hay nhất Đông Nam Á? Chúng ta nghe, quan sát để xem họ định làm gì thôi chứ không nên nhìn vào để luận vào chúng ta". BLV Quang Tùng nhận định.

ĐT Việt Nam sẽ tái đấu với Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình ở bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 1/2 tới. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam quyết tâm giành được điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup.

Bạn đang đọc bài viết Truyền thông Trung Quốc, Thái Lan "chơi xấu" bóng đá Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.