0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 24/12/2021 17:04 (GMT+7)

Báo châu Á nói gì về trận thua "nghiệt ngã" của ĐT Việt Nam?

Nhiều tờ báo thể thao châu lục đã đưa tin về trận thua cay đắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Tờ Daum Hàn Quốc tiếc nuối khi ĐT Việt Nam đứt mạch bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á ở con số 34. Kể từ khi tiếp quản tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa từng để thua các đại diện trong khu vực và đêm qua là lần đầu tiên ông nếm trải điều này.

tm-img-alt
Trận thua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan đã khiến báo chí châu Á xôn xao. Ảnh: Sưu tầm

Tờ Daum viết: "Bạn không thể ở trên đỉnh mãi mãi. Một ngày nào đó bạn sẽ phải hạ xuống. Huyền thoại về HLV Park Hang Seo, người dẫn dắt bóng đá Việt Nam và giúp bóng đá Đông Nam Á phát triển cuối cùng cũng đã nếm trải thất bại. ĐT Việt Nam đã để thua 0-2 trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021. Trong quá khứ HLV Park Hang Seo cùng Việt Nam đã gặp Thái Lan 6 lần, thắng 3 và hòa 3. Tuy nhiên ở trận đấu vừa rồi mọi thứ đã khác.

Việt Nam bị thủng lưới sớm trong hiệp 1 và đã có thay đổi trong hiệp 2, tung ra đòn tấn công toàn diện nhưng đã không thể ghi bàn. HLV Park Hang Seo đã bị phá kỷ lục 34 trận bất bại khi đối đầu các đội bóng Đông Nam Á".

Tờ Straits Times của Singapore nhận định: "Bàn thua đầu tiên là điều khắc nghiệt với ĐT Việt Nam, nhất là khi họ sút trúng khung gỗ 2 lần và tạo ra một số cơ hội ghi bàn. Họ cũng bị từ chối một quả phạt đền khi trọng tài xua tay trong thời gian bù giờ của hiệp 2. Tuy nhiên ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội chuộc lỗi ở trận lượt về tối 26/12".

New Straits Times của Malaysia đã viết: "Mọi chuyện có thể tồi tệ hơn cho ĐT Việt Nam khi Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai trong vòng cấm khi trận đấu còn 7 phút. Nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã ngăn chặn thành công Chanathip lập hat-trick từ chấm 11m. Đó là pha cứu thua tuyệt vời mang đến cho ĐT Việt Nam một tia hy vọng sau đây 3 ngày".

CNN Indonesia nhấn mạnh: "ĐT Việt Nam đã sụp đổ trước Thái Lan, với 2 bàn thua chóng vánh ở nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên họ cho rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc với thầy trò Park Hang Seo bởi vẫn còn trận bán kết lượt về, diễn ra tối 26/12".

Trang News.au của Australia cũng đưa thông tin về thất bại của ĐT Việt Nam: "ĐT Việt Nam, một trong các đối thủ của Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đã để thua lượt đi bán kết AFF Cup 2020 trước Thái Lan. Có vẻ như bóng đá Việt Nam đã sa sút và đánh mất phong độ".

Trang chủ AFF Cup 2020 cũng có nhận định: "Thái Lan coi như đã đặt một chân vào trận chung kết sau chiến thắng ấn tượng với tỷ số 2-0 trước ĐT Việt Nam. Mọi chuyện có thể còn tồi tệ hơn nếu như Chanathip hạ gục được Nguyên Mạnh sau quả penalty ở phút thứ 82 và hoàn tất cú hattrick cho riêng mình".

Bạn đang đọc bài viết Báo châu Á nói gì về trận thua "nghiệt ngã" của ĐT Việt Nam?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023