0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 05/10/2021 10:06 (GMT+7)

Trường hợp nào có thể tiêm liều Vắc xin Covid-19 tăng cường?

Nhiều người trên thế giới đã được tiêm đầy đủ vaccine Covid-19 nhưng liệu tất cả mọi người đã chủng ngừa có cần liều thứ 3 để tăng cường khả năng bảo vệ của mình không?

tm-img-alt

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã đưa ra khuyến nghị mới nhất liên quan đến liều tăng cường của vaccine Pfizer / BioNTech.

Được biết, FDA đã sửa đổi "giấy phép sử dụng khẩn cấp" (EUA) đối với vaccine Comirnaty của Pfizer. Theo EUA, một liều tăng cường có thể được tiêm ít nhất sáu tháng sau khi một người đã hoàn thành đủ 2 liều chính.

Trường hợp nào nên tiêm liều vaccine COVID-19 tăng cường?

CDC đã đưa ra hướng dẫn về việc sử dụng liều vaccine tăng cường dựa trên các khuyến nghị của Ủy ban Tư vấn về Thực hành Tiêm chủng (ACIP) - cơ quan tư vấn chuyên cân nhắc bằng chứng về nhiều yếu tố, bao gồm cả tính an toàn và hiệu quả của vaccine được tiêm cho những người ở các độ tuổi cụ thể

Theo khuyến nghị của CDC hiện nay:

- Những người từ 65 tuổi trở lên và người dân ở các cơ sở chăm sóc dài hạn, hoặc những người từ 50 – 64 tuổi mắc các bệnh lý nền khiến họ có nhiều khả năng nhiễm virus SARS-CoV-2 nặng, “nên” tiêm mũi tăng tường vaccine Pfizer-BioNTech ngừa Covid-19.

- Những người từ 18 – 49 tuổi có các bệnh lý nền “có thể” được tiêm mũi tăng cường vaccine Pfizer-BioNTech ngừa Covid-19, dựa trên lợi ích và rủi ro của từng cá nhân.

- Những người từ 18 – 64 tuổi có nguy cơ phơi nhiễm và lây truyền Covid-19 cao do môi trường nghề nghiệp hoặc cơ quan, chẳng hạn như những người thuộc nhóm tuyến đầu chống dịch, “có thể” được tiêm mũi tăng cường vaccine Pfizer-BioNTech ngừa Covid-19, dựa trên lợi ích và rủi ro của từng cá nhân.

Lưu ý, liều tăng cường chỉ được tiêm cách liều thứ 2 ít nhất 6 tháng sau khi hoàn thành 2 mũi tiêm chính vaccine Pfizer-BioNTech.

Bạn đang đọc bài viết Trường hợp nào có thể tiêm liều Vắc xin Covid-19 tăng cường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023