0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 14/12/2020 11:01 (GMT+7)

Tranh chấp sáng chế, Ericsson đâm đơn kiện Samsung

Ericsson vừa kiện Samsung tại Mỹ với cáo buộc công ty Hàn Quốc đã vi phạm các cam kết hợp đồng, thậm chí không thương lượng được về việc cấp bằng sáng chế và các khoản thanh toán liên quan.

Theo Gizmochina, Ericsson đã cáo buộc Samsung vi phạm nghĩa vụ của mình đối với việc cấp phép bằng sáng chế thiết yếu theo các điều khoản FRAND (Công bằng, Hợp lý và Không phân biệt đối xử).

Vào ngày 11/12, Ericsson tuyên bố các khoản thanh toán tiền bản quyền cho tài sản trí tuệ của mình có thể bị trì hoãn nếu các cuộc đàm phán gia hạn không kết thúc trước khi cuộc đàm phán hiện tại hết hạn.

EricssonSamsung

Ericsson đã nộp đơn kiện Samsung lên Tòa án Quận phía Đông của Texas. Trong đơn, công ty tuyên bố nếu không có công nghệ 4G và 5G cùng những phát minh của Ericsson, smartphone và các thiết bị di động khác sẽ không thể cung cấp quyền truy cập liên tục vào video, phương tiện phát trực tuyến và chơi game như hiện nay.

Theo Ericsson, việc chậm thanh toán tiền bản quyền và chi phí kiện tụng tiềm tàng có thể khiến Ericsson sụt giảm thu nhập hoạt động khoảng 118 - 177 triệu USD, bắt đầu từ quý đầu tiên của năm tới.

Cũng trong hồ sơ này, Ericsson muốn tòa án đưa ra một phán quyết nhằm tuyên bố hãng đã tuân thủ các cam kết cấp phép của chính mình.

Phản hồi về hành động của Ericson,  Samsung cho biết khi công ty sẽ xem xét và xác định phản hồi thích hợp khi nhận được đơn khiếu nại.

Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Tranh chấp sáng chế, Ericsson đâm đơn kiện Samsung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.