0915 15 67 76 [email protected]

Oppo đăng ký sáng chế cho smartphone có thể tháo rời camera

Oppo mới đây đã tiết lộ một giải pháp mới nhằm loại bỏ camera selfie cho thiết bị smartphone trong tương lai. Theo đó, thiết kế mới sẽ cho phép người dùng có thể tháo rời hoàn toàn khỏi thiết bị.

Theo nhiều thông tin từ cộng đồng công nghệ, hãng sản xuất của Trung Quốc mới đây đã làm rò rỉ một vài hình ảnh về 1 sáng chế mới. Theo mô tả, đây là một mô-đun camera có tháo rời trên smartphone. Với ý tưởng mới này, việc bạn cần làm khi muốn chụp ảnh selfie là chỉ cần tháo mô-đun ở mặt phía sau và hướng camera vào đối tượng cần chụp.

smartphone_thao_roi_camera_1_mhct

Thiết kế trong hình ảnh cho thấy mô-đun có hai camera cũng như các tùy chọn USB Type-C, NFC, WiFi và Bluetooth giúp kết nối với điện thoại khi tháo rời. Bộ phận đặc biệt này cũng sẽ được trang bị riêng một viên pin lithium-ion để có thể hoạt động bình thường khi tách khỏi điện thoại. Các chuyên gia cho biết, thiết kế mới có thể giúp nâng cấp camera của điện thoại một cách riêng biệt mà không cần thay thế toàn bộ thiết bị.

Trước đó, nhà sản xuất đồng hương, hãng Vivo cũng đã đăng ký 1 sáng chế tương tự. Theo các hình ảnh được công bố, mẫu smartphone concept mới của Vivo với camera trước có thể tháo rời được đặt tên là IFEA.

smartphone-camera-co-the-thao-roi-va-su-dung-doc-lap1

Ý tưởng này đã giúp Vivo giành được Giải thưởng Thiết kế Red Dot (Red Dot Design Award) 2020 cho hạng mục mô-đun máy ảnh selfie có thể được sử dụng như một thiết bị độc lập.

Thiết kế này của Vivo cũng cho phép người dùng có thể dễ dàng tháo rời bộ phận camera trước khỏi điện thoại và sử dụng nó từ xa một cách linh hoạt như một hệ thống camera mini thông qua các lệnh từ điện thoại.

Hiện các nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ các thông tin bổ sung cho các thiết kế mới này, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng những mẫu điện thoại độc đáo này có thể được giới thiệu với hình dáng hoàn chỉnh trong tương lai.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Oppo đăng ký sáng chế cho smartphone có thể tháo rời camera. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023