0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 22/01/2022 14:25 (GMT+7)

TP.HCM: Tăng nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2022

Mới đây, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường sẽ tăng gấp 1,5 lần và tiếp tục tăng để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, ba chợ đầu mối gồm Bình Điền (Quận 8), Hóc Môn (huyện Hóc Môn) và Thủ Đức (thành phố Thủ Đức) đã hoạt động trở lại ổn định so với thời gian dịch bệnh. Theo đó, lượng hàng về các chợ này dao động từ 8 - 9 tấn/ngày. Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho người dân dịp Tết Nguyên đán 2022, Sở đã làm việc với các doanh nghiệp bình ổn, chợ đầu mối, hệ thống phân phối hiện đại để có thể cung ứng nguồn hàng dồi dào, không tăng giá và giá cả phải chăng.

“Dự báo từ nay đến 23 tháng Chạp, lượng hàng hóa sẽ tăng gấp 1,5 lần và sau đó sẽ tăng nhiều hơn. Sở đã làm việc với các đơn vị để đảm bảo nguồn hàng cung ứng đầy đủ cho người dân trong dịp Tết; trong đó chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, hoa Tết, đồ dùng gia đình, bánh mứt kẹo, nước giải khát...”, bà Nguyễn Kim Ngọc cho biết thêm.

Trước đó, lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh cùng các sở, ngành và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long để đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho thị trường Tết 2022.

Tại buổi làm việc, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, Trung Quốc đang tiếp tục theo đuổi chính sách "Zero COVID", trong khi đó Việt Nam đang thực hiện Nghị quyết 128, nên hoạt động xuất khẩu hàng hóa nông sản vào thị trường Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, bà khuyến nghị, để giải cứu nông sản, chúng ta cần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa ở thị trường trong nước. Muốn làm được điều này, cần sự vào cuộc của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nhà quản lý và nông dân.

Nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết 2022, bà Phan Thị Thắng cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao cho Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành liên kết cùng chịu trách nhiệm theo dõi quá trình triển khai thực hiện các cam kết về nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện đưa hàng hóa các địa phương vào hệ thống các chợ đầu mối, hệ thống phân phối của thành phố. Thành phố cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ nông dân, nhà vườn, hợp tác xã các tỉnh tham gia các chương trình kết nối cung cầu hàng hóa, xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh để đảm bảo nguồn cung bền vững hàng hóa cho thành phố.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tăng nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới