0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 23/10/2021 10:13 (GMT+7)

TP.HCM sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho 780.000 trẻ em

Ngày 22/10, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho 780.000 trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn TP và theo lộ trình sẽ tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến 17 tuổi.

Cụ thể, đối với trẻ đi học sẽ tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp, bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh.

Đối với trẻ không đi học sẽ tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện lựa chọn.

Đối với trẻ có bệnh nền sẽ được tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi.

Đối với các trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi và bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi, lập danh sách trẻ từ 12 đến 17 tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại các tỉnh, thành khác) để tiêm chủng theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

TPHCM vẫn chưa chốt kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em. Ảnh minh hoạ: Hải Nguyễn

Thời gian triển khai sẽ thực hiện tiêm theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch tại địa phương.

Mũi 1 được tiêm trong vòng 5 ngày, dự kiến bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong vòng 2 ngày. Tiêm mũi 2 trong 7 ngày, sau khi đối tượng trên đã đủ thời gian khoảng cách giữa 2 mũi tiêm theo hướng dẫn của nhà sản xuất đối với từng loại vaccine.

Để bảo đảm nguồn vaccine, TPHCM sẽ đề xuất với Bộ Y tế nhu cầu vaccine phòng Covid-19 nhằm bao phủ 2 liều vaccine cho trẻ em trên địa bàn thành phố. Đồng thời tiếp nhận nguồn vaccine phòng Covid-19 do Bộ Y tế cấp cho thành phố.

Tại mỗi điểm tiêm sẽ có tối thiểu 4 nhân sự để đón tiếp, hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, cân đo trẻ (nếu cần thiết), hỗ trợ cấp giấy xác nhận đã tiêm vaccine; hỗ trợ nhập liệu thông tin người tiêm vào Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Mỗi bàn tiêm có tối thiểu 3 nhân sự để thực hiện sàng lọc, thực hiện xử trí tại chỗ phản ứng sau tiêm, thực hiện tiêm và theo dõi sau tiêm cho trẻ.

UBND TPHCM đặc biệt lưu ý việc tổ chức tiêm chủng phải tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định, bảo đảm khoảng cách giữa các khâu trong một dây chuyền tiêm và giữa các dây chuyền tiêm tại một địa điểm; bảo đảm an toàn giãn cách đúng quy định, chia nhiều buổi tiêm, mỗi buổi với số lượng phù hợp.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả các học sinh đang đi học từ lớp 6 đến hết lớp 12. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện lập danh sách tiêm cho nhóm trẻ có lứa tuổi từ 12 đến 17 tuổi không đi học hoặc các học sinh đang học, đang nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý.

Cha mẹ hoặc người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng (nếu đồng ý tiêm chủng cho trẻ) và trẻ sau khi tiêm được cấp giấy xác nhận đã tiêm phòng vaccine Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho 780.000 trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.