0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 22/10/2021 14:51 (GMT+7)

TP.HCM cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ ở 1 số khu vực 'vùng xanh' từ tuần sau

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết dự kiến tuần tới, thành phố cho mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ ở một số khu vực kiểm soát được dịch.

Bên lề kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV vào sáng 22-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP.HCM đang có chủ trương mở lại nhưng mở ở đâu, khi nào mở, quy mô thế nào là dựa trên đánh giá mức độ an toàn.

cap do dich TP.HCM anh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Thuận Thắng.

Theo ông Mãi, trên tinh thần thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, TP.HCM sẽ không ra một công thức chung áp dụng hết cho các địa phương. Thay vào đó, có những nội dung cần liên thông sẽ liên thông, nhưng có những cái thuộc địa bàn sẽ do chính quyền địa phương tự quyết.

Sau khi TP công bố cấp độ dịch, các địa phương sẽ căn cứ vào đó để mở lại các hoạt động. "Ví dụ như khu vực này đạt cấp 1 rồi thì sẽ được mở nhiều dịch vụ hơn địa bàn còn ở nguy cơ mức 2, 3. Các hoạt động sinh kế cũng theo đó mà mở cửa", ông Mãi nói.

Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM quy định từ ngày 1-10, nhiều ngành nghề, lĩnh vực được mở cửa hoạt động trở lại trừ quán bar, beer club, pub, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, rạp xiếc, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, chợ tự phát, bán hàng rong, vé số dạo.

Theo chỉ thị này, dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng chỉ được bán hàng mang đi, không được phục vụ tại chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây một số quán xá trên địa bàn thành phố đã rục rịch đón khách.

Mới đây, Sở Công Thương TP.HCM kiến nghị cho phép các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP được mở cửa hoạt động bình thường, tức được tổ chức hoạt động bao gồm cả hình thức bán mang đi và phục vụ tại chỗ, trừ các loại hình kinh doanh bán bia, rượu.

Điều kiện của các cơ sở này hoạt động là đáp ứng các yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch của ngành y tế và theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.

Theo báo cáo của Bộ Y tế tính đến 21/10, 60/63 tỉnh, thành đã hoàn tất đánh giá cấp độ dịch ở quy mô tỉnh thành, quận huyện và xã phường. Cụ thể, 26/60 tỉnh đạt cấp độ 1; 33 tỉnh thành ở cấp độ 2; 1 tỉnh ở cấp độ 3 (Bình Dương). Ba tỉnh chưa báo cáo là Tây Ninh, Gia Lai, Bình Định.

TP.HCM ở cấp độ 2 (vùng vàng). Với cấp độ dịch này, theo Nghị quyết 128, TP có thể nới lỏng thêm một số biện pháp về hoạt động đi lại, sản xuất. Cụ thể, hàng rong, vé số dạo, ăn uống tại chỗ... có thể được hoạt động. Hoạt động giáo dục trực tiếp có thể thực hiện hoặc thực hiện hạn chế; tương tự với cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM cho phép mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ ở 1 số khu vực 'vùng xanh' từ tuần sau. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.