0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 14/09/2021 08:17 (GMT+7)

TP.HCM cho phép shipper được phép hoạt động liên quận từ ngày 16/9

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết sau 15-9, shipper sẽ được chạy liên quận. Thành phố hiện đang xây dựng bộ tiêu chí an toàn để “mở cửa” cho DN hoạt động trong thời gian tới, hy vọng cuối tháng 9 "sẽ kiểm soát được dịch".

Trong chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” tối 13/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình - có buổi đối thoại trực tiếp với người dân về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM sau ngày 15/9.

Để chuẩn bị cho lộ trình này, ông Bình cho biết TP đã có bước chuẩn bị với những bước đi chắc chắn. Bắt đầu từ ngày 16-9, TP sẽ cho shipper chạy liên quận, với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trong thời gian đó, các shipper sẽ tiếp tục được hỗ trợ xét nghiệm miễn phí.

tm-img-alt
Shipper sẽ được chạy liên quận từ 16-9 - Ảnh: MINH ANH

Cụ thể, đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ”: đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19.

Đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại: đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 với 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người.

Lực lượng công an sẽ kiểm tra hoạt động của shipper nói trên theo hình thức tra cứu trực tuyến

Trước đó, ngày 10/9, UBND TP.HCM cho phép các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, đội ngũ giao nhận hàng (shipper) trong phạm vi một  quận, huyện, TP Thủ Đức; Cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư y tế được hoạt động từ 6h đến 21h hàng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hoá, thuốc chữa bệnh cho người dân.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống; cơ sở ứng dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập được phép hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày theo hình thức bán mang đi.

Cũng trong chiều qua, tại buổi họp báo, Chủ tịch TP Phan Văn Mãi cho biết, TP tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm hai tuần, để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM cho phép shipper được phép hoạt động liên quận từ ngày 16/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023