0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 17/11/2021 06:30 (GMT+7)

TP HCM: Karaoke, vũ trường, xe ôm công nghệ được phép hoạt động ở vùng xanh

UBND TP.HCM cho phép mở lại dịch vụ karaoke, massage, spa, làm đẹp, quán bar, vũ trường, khiêu vũ tại khu vực "vùng xanh", chỉ cho hoạt động hạn chế ở "vùng vàng", "vùng cam".

Tối 16/11, Chủ tịch UBND TP HCM, ông Phan Văn Mãi ban hành Quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 trên địa bàn", quyết định này sẽ thay thế một số nội dung Chỉ thị 18 và nhiều quy định trước đây liên quan đến việc đi lại, sản xuất, kinh doanh của người dân.

Theo quy định mới, TP HCM cho phép thêm các cơ sở như: Karaoke, vũ trường, spa, xe ôm công nghệ được hoạt động ở vùng xanh (cấp 1), hạn chế công suất ở địa bàn dịch cấp 2, 3 và dừng tại địa phương cấp 4.

tm-img-alt
Từ ngày 16/11, karaoke, vũ trường, spa,... tại TP HCM chính thức được hoạt động tại vùng xanh. Ảnh: sưu tầm

Theo quy định, các cơ sở như karaoke, vũ trường, spa, làm đẹp được hoạt động tại phường, xã, thị trấn cấp độ 1 (vùng xanh). Người làm việc và khách hàng phải tiêm đủ liều vaccine,đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Các phường, xã, thị trấn cấp độ 2 (vùng vàng - nguy cơ trung bình), các yêu cầu với người làm việc và khách dùng dịch vụ giống như địa bàn cấp độ 1, nhưng các cơ sở chỉ được hoạt động 50% công suất.

Tại các nơi cấp độ 3 (vùng cam - nguy cơ cao), cơ sở được hoạt động 25% công suất; dừng karaoke, vũ trường. Nhân viên và khách phải tuân thủ các điều kiện tương tự vùng cấp độ 1.

Ở phường, xã, thị trấn cấp độ 4 (vùng đỏ - nguy cơ rất cao), các dịch vụ trên không được hoạt động.

Dịch ở TP HCM cấp độ 1, xe ôm công nghệ chở khách được hoạt động nếu đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. TP HCM ở cấp độ 2, loại hình này hoạt động không quá 50% số xe của đơn vị. Ở cấp độ 3, 4, loại hình này không được hoạt động. Cấp độ dịch ở TP HCM là cấp độ 2.

Đối với xe ôm truyền thống, chỉ được hoạt động khi dịch TP HCM ở cấp độ 1 và phải đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Sở Giao thông Vận tải.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Karaoke, vũ trường, xe ôm công nghệ được phép hoạt động ở vùng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới