0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/11/2021 09:41 (GMT+7)

Tối nay 19/11, diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ chiến sĩ hy sinh do đại dịch Covid

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng, tối nay (19.11) Ủy ban T.Ư MTTQ VN phối hợp với TP.HCM và Hà Nội tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Buổi lễ diễn ra từ 20h tại điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và đài truyền hình các tỉnh, thành phố tiếp sóng.

tm-img-alt
Các tăng ni, Phật tử thực hiện nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19 tại Tu viện Khánh An (ảnh minh họa)

Hiện nay công việc chuẩn bị cho lễ tưởng niệm đã sẵn sàng. Vào lúc 20h30 ngày 19/11/2021, ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ đồng loạt diễn ra các hoạt động thắp nến, dâng hương, thả đèn hoa đăng, các cơ sở tôn giáo rung chuông tưởng niệm, các con tàu trên các tuyến kênh ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ kéo còi, ở nhiều nơi, người dân được khuyến khích tắt đèn, thắp nến tưởng niệm. 

Ngoài ra, theo kế hoạch, chương trình sẽ thực hiện các phóng sự về Việt Nam qua “Cuộc chiến sinh tử” với đại dịch Covid-19 thể hiện tinh thần quyết liệt, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tinh thần đoàn kết muôn người như một tham gia phòng, chống dịch; sự đùm bọc, sẻ chia trong cộng đồng... Thể hiện sự chia sẻ, động viên sâu sắc của Đảng, Nhà nước và toàn dân với những mất mát, đau thương của mỗi thân nhân, mỗi gia đình có người mất trong đại dịch; tôn vinh, tri ân những mất mát, hi sinh của cán bộ, chiến sĩ trong cuộc chiến chống đại dịch. Khơi dậy và khẳng định niềm tin, sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc cùng nhau vượt qua đại dịch; Nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19.

Cũng theo kế hoạch, ngoài điểm cầu TPHCM và TP Hà Nội, lễ tưởng niệm còn thực hiện tại các đơn vị cấp quận, huyện của TP và các địa phương như: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh... (nơi có nhiều người dân tử vong và có nhiều con em là cán bộ, chiến sĩ hi sinh vì dịch bệnh) có thể lựa chọn hình thức phù hợp để hưởng ứng lễ tưởng niệm.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các tổ chức tôn giáo có hoạt động phù hợp với nghi thức của mỗi tôn giáo để tổ chức tưởng niệm người dân tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh vì dịch bệnh Covi-19 vào cùng thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan Trung ương và địa phương dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức lễ tưởng niệm; đề nghị các Đài truyền hình, kênh truyền hình tạm ngừng phát các chương trình văn nghệ, giải trí và ưu tiên đồng loạt tiếp sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam về chương trình Lễ tưởng niệm.

Bạn đang đọc bài viết Tối nay 19/11, diễn ra Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ chiến sĩ hy sinh do đại dịch Covid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.