0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 07/08/2020 12:23 (GMT+7)

Tính đến hết quý II/2020 BĐS tụt hạng thu hút vốn FDI

Kể từ năm 2020, lĩnh vực kinh doanh BĐS đã không còn “trụ hạng” khi kết thúc quý II vừa qua “rớt” xuống vị trí thứ 4.

Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, tính đến cuối tháng 7, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần (GVMCP) của nhà đầu tư nước ngoài đạt 18,82 tỷ USD; trong đó, lĩnh vực hoạt động kinh doanh BĐS 2,8 tỷ USD.

Tuy nhiên, con số thống kê đến cuối tháng 7 đã nâng vị trí xếp hạng của lĩnh vực hoạt động kinh doanh BĐS nhích lên vị trí thứ 3.



Tính đến cuối tháng 7, vốn FDI trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 2,8 tỷ USD


Đánh giá về sự sụt giảm trong vị trí xếp hạng thu hút vốn FDI đầu tư vào lĩnh vực BĐS, Bộ Xây dựng cho rằng, đại dịch COVID-19 đã có những tác động tiêu cực tới nền kinh tế thế giới và trong nước. Theo đó, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã bị đình trệ, nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài tiếp tục giảm trong những tháng đầu năm và BĐS cũng chịu tác động từ những khó khăn chung này.

Sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh đến nay, hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS đã bắt đầu hoạt động trở lại. Các doanh nghiệp kinh doanh và phát triển BĐS đã bắt đầu mở bán các dự án, công bố kế hoạch kinh doanh thời kỳ sau đại dịch cùng với kế hoạch tuyển dụng lao động và tìm kiếm nhân sự phù hợp cho kế hoạch lâu dài.

Về xu thế trong thời gian tới, Bộ Xây dựng nhận định, mặc dù thị trường còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp kinh doanh và doanh nghiệp phát triển BĐS đã có những giải pháp để tiếp cận khách hàng. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi khu vực phát triển để đón đầu xu thế dịch chuyển dòng vốn FDI, xu thế đô thị hóa ở những địa phương ngoài các đô thị lớn.

Các chỉ số cụ thể về thị trường cho thấy sự dần hồi phục của lĩnh vực BĐS; đặc biệt, nhu cầu về các loại BĐS nhà ở, cơ sở sản xuất kinh doanh, trong các khu công nghiệp, BĐS du lịch nghỉ dưỡng… vẫn còn lớn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Tính đến hết quý II/2020 BĐS tụt hạng thu hút vốn FDI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023