0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 21/10/2020 14:02 (GMT+7)

Người dân các tỉnh chung tay gói bánh chưng ủng hộ miền Trung

Người dân nhiều tỉnh thành đã gói bánh chưng, bánh tét và chuẩn bị thêm nhiều phần quà để cứu trợ miền Trung với hi vọng người dân có thể sớm vượt qua lũ dữ một cách an toàn.

Những ngày này, miền Trung đang phải “oằn mình” chống chọi với mưa lũ, người dân cả nước bằng những hành động thiết thực đang hướng về miền Trung ruột thịt.

Với tình hình mưa lũ hiện tại, người dân miền Trung phải đối mặt với việc thiếu nước sạch và lương thực, thực phẩm trầm trọng. Không ít tổ chức, cá nhân đã chung tay về miền Trung để hỗ trợ người dân vượt qua lũ dữ.

Dựa vào tình hình thực tế, ngoài mì tôm, nước sạch, thuốc thang,... thì việc tiếp tế bánh chưng là rất cần thiết và hữu dụng vì người dân có thể ăn ngay, đảm bảo no bụng và bánh bảo quản trong thời gian lâu hơn.

Vì vậy, trên khắp các tỉnh thành cả nước mọi người đã chung tay thức "trắng đêm" gói hàng ngàn chiếc bánh chưng để kịp thời hỗ trợ miền Trung với hi vọng mưa lũ sớm qua mau để người dân được an toàn.

goi banh chung
goi banh chung 1
goi banh chung 2
goi banh chung 3

 Hình ảnh người dân làng La Phù (huyện Hoài Đức, HN) miệt mài gói những chiếc bánh chưng để tiếp tế tới bà con miền Trung. Tính đến giờ, mọi người đã gói được khoảng 2000 chiếc và đang chờ luộc chín để gửi cứu trợ

goi banh chung 5
goi banh chung 6

 Đoàn thiện nguyện làng La Phù trao tặng các phần nhu yếu phẩm cho người dân Quảng Bình, Quảng Trị.

goi banh chung 4

 Suốt một tuần qua, khu bếp ăn của chùa Đình Quán (phường Phúc Diễn) lúc nào cũng đông người. Ngay khi miền Trung gặp lụt nặng, chùa đã tổ chức gói bánh chưng để gửi vào giúp đỡ bà con.

goi banh chung 7

 Người dân xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cùng thức đêm gói bánh để kịp gửi sang cho bà con Hà Tĩnh đang bị ngập lụt.

goi banh chung 8

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Người dân các tỉnh chung tay gói bánh chưng ủng hộ miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.