0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 03/12/2021 09:33 (GMT+7)

8 biện pháp trọng tâm để hạn chế số ca tử vong do dịch COVID-19

Trong buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thông tin về 8 biện pháp trọng tâm để hạn chế số ca tử vong do dịch COVID-19.

Chiều 2/12, Văn phòng Chính Phủ đã tổ chức buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021, chủ trì bởi Bộ trưởng – Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn. Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trả lời một số câu hỏi của báo chí liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

tm-img-alt
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021. Ảnh: Nhật Bắc

Theo Thứ trưởng, hiện tại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao, số ca tử vong cũng có chiều hướng tăng lên. Qua phân tích, hầu hết các ca tử vong do COVID-19 đều ở nhóm người trên 50 tuổi và có bệnh nền.

Bộ Y tế đã có nhiều biện pháp cụ thể nhằm giảm số ca tử vong do COVID-19, trong đó ông đã nhấn mạnh đến 8 biện pháp trọng tâm.

Thứ nhất, quan tâm theo dõi người có bệnh nền và tuổi nguy cơ cao trên 50 tuổi để phân tầng điều trị phù hợp.

Thứ hai, các bệnh viện thực hiện đánh giá phân loại nguy cơ theo dõi sát bệnh nhân, Bộ Y tế đã có hướng dẫn phân loại cụ thể, dễ thực hiện.

Thứ ba, tiếp tục hỗ trợ nhân lực cho các địa phương có số ca mắc COVID-19 tăng cao. Bộ trưởng Y tế đã có Quyết định 5500/QĐ-BYT ngày 30/11 về phân công các bệnh viện tuyến trên trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quản lý, điều trị dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thứ tư, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường, giảm nguy cơ lây nhiễm tới các nhân viên y tế, nhiễm khuẩn bệnh viện.

Thứ năm, kích hoạt lại trung tâm hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 từ xa.

Thứ sáu, tại các địa phương cần cử người có năng lực để trực tiếp chỉ đạo thực hiện thu dung một cách thích hợp, tránh chuyển tầng quá sớm. Nếu chuyển tầng quá sớm sẽ dẫn đến việc quá tải, quá muộn lại tăng nguy cơ tử vong, phải chuyển tầng theo đúng hướng dẫn phân loại của Bộ Y tế.

Thứ bảy, cần xây dựng hệ thống giám sát nguyên nhân tử vong do COVID-19.

Bộ Y tế đã có công điện tiếp tục triển khai các giải pháp giảm tử vong do COVID-19, trong đó, nêu cụ thể từng biện pháp tại các tỉnh, thành phố, bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết 8 biện pháp trọng tâm để hạn chế số ca tử vong do dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.