0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/12/2021 06:28 (GMT+7)

Bộ Y tế thông tin về việc gia hạn sử dụng vaccine Pfizer

Chiều 1/12, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), UNICEF Việt Nam đã có thông tin chính thức về việc gia hạn sử dụng của vaccine phòng Covid-19 Pfizer.

Theo Bộ Y tế, đối với mỗi loại vaccine, các nhà sản xuất đều thực hiện những nghiên cứu trong thời gian thực tế để đưa ra quyết định về hạn sử dụng.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh Việt Nam không tự động gia hạn vaccine, thực hiện theo thông lệ của quốc tế.

tm-img-alt

Việt Nam đã tiếp nhận gần 29 triệu liều vaccine Pfizer và triển khai tiêm chủng được 23,6 triệu liều đảm bảo an toàn. Tất cả lô vaccine đều đảm bảo hạn sử dụng.

Trước đó, nhà sản xuất vaccine Pfizer tiếp tục nghiên cứu sản phẩm sau khi được phê duyệt khẩn cấp. Kết quả cho thấy, sản phẩm có độ ổn định và đảm bảo được chất lượng với hạn sử dụng lên tới 9 tháng, thậm chí là dài hơn khi được bảo quản ở điều kiện - 90 độ C đến - 60 độ C.

Vaccine Pfizer được đề xuất tăng hạn sử dụng lần lượt được Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA), Cơ quan Quản lý Dược phảm châu Âu (EMA) thông qua. Tổ chức Y tế thế giới cũng đã gửi thư tới UNICEF nhằm thông báo tăng hạn sử dụng của vaccine Pfizer từ 6 lên 9 tháng. Việc gia hạn sử dụng này được áp dụng chung trên toàn cầu trong tiêm chủng, với tất cả nhóm đối tượng từ 12 tuổi trở lên.

Theo Ông Kidong Park -  Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cho biết, vào  tháng 8/2021, WHO đã phê duyệt các điều kiện cập nhật này, trong đó bao gồm việc tăng hạn sử dụng lên 9 tháng áp dụng với tất cả vaccine Pfizer được sản xuất kể trước thời điểm trên.

Trong thời gian tới, nhà sản xuất của vaccine Pfizer sẽ tiếp tục nghiên cứu và nộp hồ sơ cho cơ quan thẩm quyền với mục đích tăng hạn sử dụng của sản phẩm lên 12, 18 hoặc 24 tháng nếu đảm bảo được độ ổn định và chất lượng.

 Vaccine Pfizer luôn được bảo quản ở nhiệt độ từ - 90 đến - 60 độ C trong quá trình vận chuyển, được bảo quản trong buồng lạnh hoặc tủ lạnh dương từ 2 đến 8 độ C tối đa một tháng.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế thông tin về việc gia hạn sử dụng vaccine Pfizer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.