0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 14/01/2022 09:08 (GMT+7)

Thu hồi đề xuất mới có bằng lái chạy ô tô dưới 60km/h, không được vào cao tốc

Sở GTVT TP.HCM vừa thu hồi văn bản có nội dung đề xuất người có bằng lái dưới 1 năm không chạy ô tô quá 60km/h, không chạy xe trên cao tốc.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An cho biết, Sở này vừa ký thu hồi văn bản 13497 về một số ý kiến góp ý khi sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 38/2019 và Thông tư 12/2015 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Theo ông An, trong quá trình nghiên cứu góp ý, sửa đổi các thông tư của Bộ GTVT, Sở này có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới, tuy nhiên nhận thấy việc tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ và chặt chẽ.

tm-img-alt
Học viên thi sát hạch phần lý thuyết GPLX tại một trung tâm ở TP.HCM

"Theo kinh nghiệm một số nước thì học viên mới tốt nghiệp sẽ được cấp bằng tạm và người ta sẽ bị hạn chế một số quyền tham gia giao thông. Trong đó, họ bị hạn chế tốc độ lưu thông cũng như việc tham gia lưu thông trong cao tốc. Nước ngoài cao tốc họ chạy tốc độ cao lắm.

Có nước họ cấp tạm bằng lái đến 4 năm, có nước 1 năm. Tuy nhiên, Sở GTVT TP nhận thấy việc nghiên cứu, thống kế chưa đầy đủ, đánh giá chưa chặt chẽ”- ông An lý giải.

Sở GTVT cho biết, sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung góp ý và gửi về Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

Như VietNamNet thông tin, vừa qua Sở GTVT có đề xuất với Bộ GTVT về sửa đổi, bổ sung một số quy định về 2 thông tư trên với nhiều vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, quản lý GPLX.

Đáng chú ý, trong đó có nội dung Sở đề nghị Bộ xem xét quy định về việc người có GPLX ô tô trong vòng 1 năm (kể từ ngày cấp lần đầu) không được điều khiển phương tiện tham gia lưu thông với tốc độ trên 60km/h và không được điều khiển phương tiện lưu thông trên đường cao tốc.

Đề xuất này theo Sở GTVT là đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, hạn chế tai nạn xảy ra, đặc biệt là đối với những người mới được cấp GPLX.

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi đề xuất mới có bằng lái chạy ô tô dưới 60km/h, không được vào cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới