0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 14/08/2023 10:32 (GMT+7)

Thêm 3 ngân hàng giảm lãi suất huy động, vị thế big 4 trong việc giảm lãi suất thế nào?

Ngày 14/8, thị trường ghi nhận thêm 3 ngân hàng giảm lãi suất huy động. Trong bối cảnh nhóm ngân hàng tư nhân liên tục điều chỉnh giảm, Big 4 không còn là những ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất thị trường.

Thêm 3 ngân hàng giảm lãi suất huy động 

Ngay trong ngày đầu tiên của tuần mới, Eximbank công bố giảm lãi suất huy động. Đây là lần thứ ba nhà băng này giảm lãi suất huy động kể từ đầu tháng 8.

Trong lần điều chỉnh này Eximbank giảm nhẹ 0,1 điểm phần trăm lãi suất các kỳ hạn. Theo đó, lãi suất huy động online kỳ hạn từ 6 – 36 tháng là 6,2%/năm.

Tương tự, BaoViet Bank giảm lãi suất huy động kể từ hôm nay. Lãi suất huy động online kỳ hạn 6 tháng giảm 0,2 điểm phần trăm còn 6,8%/năm. Kỳ hạn 7 – 8 tháng giảm 0,25 điểm phần trăm còn 6,85%/năm.

tm-img-alt
Một loạt ngân hàng công bố giảm thêm lãi suất cho vay hoặc tung các gói vay ưu đãi quy mô lớn. Ảnh minh họa

BVBank (Ngân hàng Bản Việt) cũng công bố giảm mạnh lãi suất huy động ngay trong ngày đầu tuần. Mức giảm lên đến 0,5 điểm phần trăm với các kỳ hạn tiền gửi từ 6 – 24 tháng.

Sau lần giảm này, BVBank không còn là ngân hàng duy trì mức lãi suất huy động cao nhất hệ thống (cùng với CBBank).

Hiện trên thị trường, số lượng ngân hàng duy trì mức lãi suất từ 7% trở lên chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trước đó, một loạt ngân hàng như SHB, MSB, Eximbank, VietABank, Saigonbank….cũng đã giảm lãi suất huy động trong tuần qua, với mức điều chỉnh 0,1-0,3 điểm % so với trước đó. 

Big 4 không còn là những ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất thị trường

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết trên website của 34 ngân hàng trong nước và 4 ngân hàng nước ngoài vào sáng ngày 14/8 cho thấy, mức lãi suất huy động cao nhất đang được niêm yết là 8,3%/năm. Theo đó, mức lãi suất này đang được Ngân hàng Đông Á áp dụng cho kỳ hạn 13 tháng với số tiền gửi từ 1 tỷ trở lên.

Các ngân hàng tư nhân nhỏ hầu hết đang niêm yết lãi suất cao nhất trong khoảng 7,2 – 7,6%/năm.

Tại nhóm ngân hàng tư nhân lớn, mức lãi suất cao nhất chủ yếu dao động trong khoảng 6,4 – 6,9%/năm như, SHB (6,9%), Sacombank (6,8%), MB (6,8%), VPBank (6,8%), ACB (6,6%), Techombank (6,4%).

Nhóm ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank có lãi suất tiền cao nhất là 6,3%/năm. Mức lãi suất này được áp dụng cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Trong bối cảnh nhóm ngân hàng tư nhân liên tục điều chỉnh giảm, Big 4 không còn là những ngân hàng có lãi suất thấp nhất thị trường. Chẳng hạn như Eximbank có lãi suất cao nhất chỉ 6,2%/năm, áp dụng cho hình thức tiết kiệm online kỳ hạn từ 6 tháng.

Hay như ABBank, với hình thức tiết kiệm tại quầy, lãi suất của ngân hàng giảm sâu xuống dưới 6%/năm ở hầu hết các kỳ hạn. Chẳng hạn như kỳ hạn 12 tháng chỉ còn 5,8%/năm, kỳ hạn 60 tháng chỉ 4,8%/năm,…

Theo giới phân tích, NHNN tiếp tục duy trì định hướng về kéo giảm mặt bằng lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong việc tiếp cận vốn. Lãi suất huy động các ngân hàng thương mại đã giảm tháng thứ 5 liên tiếp. Đây là điều kiện cần thiết để kéo giảm mặt bằng lãi suất cho vay vốn có độ trễ từ 3-6 tháng so với lãi suất huy động.

Thực tế, trong thời gian gần đây, một loạt ngân hàng cũng đã công bố giảm thêm lãi suất cho vay hoặc tung các gói vay ưu đãi quy mô lớn.

Phương Nga (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Thêm 3 ngân hàng giảm lãi suất huy động, vị thế big 4 trong việc giảm lãi suất thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023