0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 07/11/2022 08:35 (GMT+7)

Techcombank tăng lãi suất không kỳ hạn lên gấp 33 lần so với mức cũ

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) tăng lãi suất huy động tiết kiệm, đặc biệt "ông vua CASA" tăng mạnh ở lãi suất không kỳ hạn lên 33 lần so với mức cũ.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB) thông báo thực hiện áp dụng điều chỉnh lãi suất tiền gửi không kỳ hạn cho khách hàng cá nhân lên 1%/năm, tăng gấp 33 lần so với mức cũ, áp dụng từ 5/11.

Techcombank tăng lãi suất không kỳ hạn lên gấp 33 lần so với mức cũ - Ảnh 1
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, ngân hàng đã điều chỉnh mức lãi suất tiền gửi không kỳ hạn từ 0,05%/năm lên 1%/năm không giới hạn số tiền tối thiểu, áp dụng cho tất cả các tài khoản thanh toán bằng VND của khách hàng cá nhân, áp dụng kể ngày 5/11.

Không những vậy, lãi suất ở những kỳ hạn còn lại huy động tại quầy cũng tăng thêm 0,2% đối với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Những kỳ hạn dưới 6 tháng, Techcombank đẩy lên mức kịch trần 6%/năm, còn kỳ hạn 6 đến 11 tháng lên 8,4%/năm, 12 tháng trở lên là 8,7%/năm.

Như vậy, sau khi tăng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn lên gấp 33 lần so với trước đó, Techcombank không còn là ngân hàng có mức lãi suất không kỳ hạn thấp nhất, thay vào đó là các ngân hàng nhóm "big 4" như Vietcombank, BIDV và VietinBank ở mức 0,1%/năm, kế tiếp là MB và Agribank ở mức 0,5%/năm. Tiền gửi không kỳ hạn là nguồn tiền siêu rẻ mà các ngân hàng mong muốn huy động được.

Tại buổi cập nhật kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, Techcombank cho biết :Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ngân hàng trong quý III/2022 tiếp tục giảm 1 % so với quý trước xuống còn 46,5%.

Giám đốc cao cấp Tài chính Doanh nghiệp, ông Ngô Hoàng Hà cho biết hiện nay toàn thị trường đều có thanh khoản không dồi dào, dẫn đến huy động có kỳ hạn tăng lên và CASA giảm đi. Chi phí huy động của ngân hàng không tránh khỏi tăng từ 2,1% lên 2,4% trong quý III.

Tỷ lệ CASA của Techcombank ở mức 46,5%, tuy giảm so với đầu năm nhưng vẫn nằm trong mức cao, giúp ngân hàng giảm bớt ảnh hưởng từ chi phí huy động có kỳ hạn và các phần khác tăng lên.

Ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc thường trực, kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp cho rằng: Trong bối cảnh thị trường và kinh tế vĩ mô như hiện nay, thanh khoản không dồi dào như trước đây. Khi đó, khách hàng sẽ tối ưu sử dụng những nguồn tiền cho hoạt động kinh doanh và đầu tư, tức là sử dụng nguồn tiền gửi trong ngân hàng cho các hoạt động đầu tư.

Do đó, CASA của cả ngành ngân hàng đều giảm, Techcombank cũng không ngoại lệ. Tỷ lệ CASA của Techcombank giảm 1% so với quý trước. Tuy nhiên, ngân hàng cho rằng đó là sự thay đổi của thị trường, có lúc thuận lợi, có lúc khó khăn.

Về mặt dài hạn, chiến lược của Techcombank đặt mục tiêu cụ thể tỷ lệ CASA trên huy động đạt 55% và ngân hàng vẫn đang đều đặn thực hiện các hoạt động khác nhau để thúc đẩy mạnh mẽ tỷ lệ này trong dài hạn.

Chứng khoán KB (KBSV) cho rằng: Tỷ lệ CASA của ngân hàng cũng khó tăng trở lại khi người dân chọn gửi tiết kiệm hơn là để tiền nhàn rỗi. Theo các chuyên gia, tốc độ tăng trưởng CASA của Techcombank chậm lại hoàn toàn phù hợp với bối cảnh dòng tiền nhàn rỗi đổ về kênh gửi tiết kiệm khi lãi suất liên tục tăng.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Techcombank tăng lãi suất không kỳ hạn lên gấp 33 lần so với mức cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023