0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 23/04/2023 09:10 (GMT+7)

Techcombank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế khá thận trọng, đạt 22.000 tỷ đồng trong năm 2023

Ông Jens Lottner – Tổng Giám đốc Techcombank kỳ vọng kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc hơn từ nửa cuối năm, từ đó Techcombank cũng có điều kiện cải thiện các chỉ số tốt hơn.

tm-img-alt

Sáng ngày 22/4/2023, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã CK: TCB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Tại Đại hội, Techcombank trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận trước thuế hợp nhất 22.000 tỷ đồng, thấp hơn 14% so với thực hiện năm 2022. Dư nợ tín dụng đến cuối năm nay dự kiến đạt 511.297 tỷ đồng; tăng trưởng 15% hoặc cao hơn tuỳ theo chỉ tiêu được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp với tỷ lệ nợ xấu nội bảng thấp hơn 1,5%; Huy động vốn phù hợp với tăng trưởng tín dụng thực tế nhằm tối ưu hóa nguồn huy động.

Với lợi nhuận sau thuế năm 2022 gần 17.907 tỷ đồng, tổng lợi nhuận chưa sử dụng của Techcombank tính đến ngày 1/1/2023 đạt hơn 58.000 tỷ đồng. Các tác động của kinh tế toàn cầu và trong nước đã tác động đáng kể tới hoạt động kinh doanh của Techcombank.

Ngân hàng dự kiến trích 32.676 tỷ đồng cho quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ. Techcombank cho biết việc trích quỹ này là nhằm phục vụ phương án tăng vốn điều lệ theo quyết định của ĐHĐCĐ vào thời điểm thích hợp.

Sau khi trích lập các quỹ, lợi nhuận còn lại có thể phân phối là gần 23.539 tỷ đồng. Ngân hàng đề xuất duy trì số tiền này dưới dạng lợi nhuận không chia nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh các nội dung quan trọng trên, ban lãnh đạo Techcombank cũng xin ý kiến cổ đông về một số tờ trình khác như báo cáo Báo cáo của Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát và kế hoạch góp thêm gần 10.000 tỷ vào TCBS.

Chia sẻ về mục tiêu lợi nhuận 2023, ông Jens Lottner – Tổng Giám đốc Techcombank cho biết, lợi nhuận mà Techcombank đặt ra năm nay là khá thận trọng, 22.000 tỷ đồng. Trên thực tế, 3 năm qua, Techcombank đều đưa ra mục tiêu lợi nhuận thận trọng, nhưng kết quả đều cao hơn đáng kể so với kế hoạch ban đầu. 

Tôi cũng kỳ vọng kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc hơn từ nửa cuối năm, từ đó Techcombank cũng có điều kiện cải thiện các chỉ số tốt hơn", ông nói trước đại hội đồng cổ đông.

Liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank khẳng định: Trái phiếu do Techcombank quản lý, đơn vị phát hành đều có tiềm lực tài chính tốt, khả năng trả nợ ổn. Mặc dù lượng trái phiếu Techcombank tư vấn phát hành rất lớn, song chưa có bất kỳ trái phiếu nào quá hạn trả lãi và gốc.

Liên quan đến những băn khoăn của cổ đông về việc Moody’s điều chỉnh xếp hạng của Techcombank, ông Jens Lottner nói: “Chúng tôi không thấy bất kỳ vấn đề nào về rủi ro đối với tỷ lệ an toàn vốn của Techcombank”. Vị CEO này cho rằng nguyên nhân chính có thể do Moody’s nhận thấy thị trường bất động sản Việt Nam có dấu hiệu tiêu cực, trong khi Techcombank có tỷ lệ tín dụng bất động sản cao.

Mai Phương

Bạn đang đọc bài viết Techcombank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế khá thận trọng, đạt 22.000 tỷ đồng trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023