Tập đoàn xăng dầu Petrolimex đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thanh toán không tiền mặt
Bắt kịp xu thế chung, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, MCP: PLX) đẩy mạnh triển khai các hình thức thanh toán không tiền mặt, “bắt tay” với các đơn vị cung cấp dịch vụ như Napas, HDBank nhằm nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng.
Mới đây, ông Lưu Văn Tuyển chia sẻ: "Với những nền tảng hệ thống quản trị và tự động hóa tập trung có sẵn tại cửa hàng được triển khai đồng bộ, thống nhất cùng với xu hướng phát triển công nghệ số; Petrolimex đã hoàn thành dự án thanh toán không dùng tiền mặt "Thanh toán thông minh - lợi ích đồng hành", sẽ ra mắt từ ngày 19/11/2021 trên toàn quốc".
Theo đó, Chương trình sẽ được áp dụng tại hệ thống CHXD của Petrolimex trên toàn quốc theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, được áp dụng tại 1.043 cửa hàng ở các thành phố lớn, quốc lộ; Giai đoạn 2, áp dụng tại 709 cửa hàng lân cận; Giai đoạn 3 sẽ triển khai rộng rãi đến các cửa hàng còn lại ở vùng sâu, vùng xa.
Hệ thống cửa hàng Petrolimex chấp nhận tất cả hình thức thanh toán thông qua: thẻ quốc tế (visa, master), thẻ nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex-HDBank, các ví điện tử xác thực qua QR code trong liên minh VNPay.
Với hệ thống trên 2.700 cửa hàng bán lẻ, việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là bước đi kiên định của Petrolimex, hướng đến mục tiêu phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.
Petrolimex là tập đoàn hàng đầu Việt Nam về kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, tiên phong trong việc áp dụng công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh như: hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP-SAP, hệ thống tự động hóa, số hóa hóa đơn chứng từ…
Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tập trung nghiên cứu và hoàn thiện các mô hình, phương án, giải pháp phát triển những dịch vụ gia tăng tại hệ thống cửa hàng, tận dụng tối đa lợi thế chuỗi bán lẻ.